วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สาวใหญ่ทรุด”หลังไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

ลพบุรี สาวใหญ่ทรุดกองกับพื้นหลังไฟไหม้บ้านวอดหมดทั้งหลัง
ไฟไหม้บ้านไม้ยกใต้ถุงสูงวอดหมดหลัง เพียง 30 นาทีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งควบคุมเพลิงในวงจำกัด โชคดีไม่ลุกลามติดบ้านข้างเคียง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต เบื้องต้นคาดเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 7 ม.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าหิน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 95/7 หมู่ที่ 9 ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี หลังจากที่ได้รับแจ้งได้ประสานขอการสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียงจำนวน 3 คัน ให้มาช่วยดับเพลิงในครั้งนี้ ประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ไม่ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกันอีกหลายหลัง

สำหรับบ้านที่เกิดเหตุเหตุเพลิงไหม้นั้น ช่วงเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ ออกไปรับจ้างทำงาน และลูกๆ ไปเรียนหนังสือกันหมด ก่อนเกิดเหตุข้างบ้านเห็นกลุ่มควัน ก่อนที่จะมีเปลวไฟลุกลามออกมาจากตัวบ้านอย่างรวดเร็ว เพื่อนบ้านได้พยายามช่วยกันดับไฟแต่ไม่สามารถดับได้ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว หลังจากเพลิงสงบ นางนกแก้ว ธูปบ้านเซ่า อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้วิ่งกระหืดกระหอบเดินทางมาดู ถึงกับทรุดเมื่อเห็นบ้านทั้งหลังถูกไฟไหม้วอด โดยนางนกแก้วให้การว่าครอบครัวตนเองอยู่ด้วยกันจำนวน 4 คน ของกินของใช้ทุกอย่างอยู่ในบ้านถูกไฟไหม้หมด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในบ้าน สำหรับค่าเสียหายประเมินไว้ประมาณ 2-3 แสนบาทซึ่งคงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบวสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading