วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เริ่มแล้ว”งานกาชาดและของดี 250 ปีจังหวัดมุกดาหารประจำปี 2563”

มุกดาหาร เริ่มแล้ว งานกาชาดและงานของดี 250 ปี จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 63
มุกดาหาร -เริ่มแล้ว งานกาชาดและงานของดี 250 ปี จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2563 ยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 7-15 มกราคม 2563 รวม 9 วัน 9 คืน มีรางวัลสลากกาชาด อาทิ รถเก๋ง กระบะ รถจักรยานยนต์ และยังมีรางวัลอื่นๆอีกมากมาย


เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 63 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงานกาชาดและงานของดี 250 ปี จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2563 โดยก่อนพิธีเปิดได้มีการจัดขบวนแห่จากจากทั้ง 7 อำเภอ โดยแต่ละขบวนจะมีการแสดงแต่ละชนเผ่า ซึ่งเน้นการแต่งกายชุดชนเผ่ามีการประกวดขบวนแห่ที่มีความสวยงามอย่างมาก
โดยทันตแพทย์หญิง ศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ของการจัดงานโดยมี ท่าน ท่อนแก้ว พุดทะไกยะลาด รองเจ้าแขวง แขวงสะหวันนะเขต พร้อมด้วยคณะ ท่านวรวุฒิ พงษ์ประภาพันธ์ กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรภาคเอกชนร่วมเปิดงาน

ภายในงานชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีของอำเภอต่าง ๆ ทั้ง 7 อำเภอ มหกรรมสินค้าราคาประหยัด สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP จากท้องถิ่นและชุมชน การประกวดของดีจังหวัดมุกดาหาร นิทรรศการของแต่ละหน่วยงานราชการ การเดินแบบแฟชั่นผ้าไหม ผ้าพื้นเมือง ชม ชิม ช๊อป ของดีเมืองมุกดาหาร การแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียง และการเสี่ยงโชคกับสลากกาชาด จำหน่ายบัตรละ 50 บาท รางวัลใหญ่เป็นรถเก๋ง 1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน พร้อมรางวัลรถจักรยานยนต์ รถจักรยาน หม้อหุงข้าว และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย กำหนดออกรางวัลในคืนวันที่ 15 มกราคม 2563 ส่วนประชาชนที่ต้องการร่วมทำบุญด้วยการซื้อสลากกาชาดนาวาพาโชค จำหน่ายบัตรละ 20 บาท สามารถซื้อสลากได้ที่ชุ้มกาชาดภายในงาน

ทั้งนี้ กิจกรรมออกร้านกาชาดมุกดาหาร ภายในงานกาชาดและงานของดี 250 ปี จังหวัดมุกดาหารจัดขึ้นทุกปี ระหว่างวันที่ 7-15 มกราคม รวม 9 วัน 9 คืน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร เพื่อหารายได้สมทบทุนการดำเนินกิจกรรมเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ด้านสาธารณกุศล ให้แก่ผู้ด้อยโอกาสเมื่อยามได้รับความทุกข์ยากเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading