ชัยภูมิ”อีโต้เฉอะหัวแม่ลูกสาหัส”

ชัยภูมิ อีโต้โหดเฉอะหัวแม่ลูกแบะสาหัส

7 ม.ค.63 มืออีโต้โหดทั้งไล่ฟันแทงชาวบ้าน แม่และเด็ก4เดือน หัวแบะอาการสาหัส หลังก่อเหตุขับรถยนต์กระบะหนีขึ้นไปกบดานบนเขาภูแลนคา ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสนธิกำลังล้อมกรอบกดดัน ผู้ก่อเหตุมีปืนและมีดเป็นอาวุธ


เกิดเหตุใช้อาวุธมีดอีโต้ตัดอ้อยทำร้ายร่างกายกันจนบาดเจ็บสาหัส ผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลหนองบัวแดง แต่เนื่องจากอาการสาหัสแพทย์จึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ พันตำรวจตรีวิทรูย์ พาพลงาม พนักงานสอบสวนเวร หลังรับแจ้งจากพลเมืองดี เดินทางไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่22หมู่ที่7 บ้านปากห้วยเดื่อ ตำบลคูเมือง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ที่เกิดเหตุพบนางประคอง จันทรา อายุ33ปี อยู่ในสภาพเลือดท่วมตัวมีแผลฉกรรณ์เวอะหวะที่บริเวณหลัง5แผล ศรีษะ3แผล และแขนซ้ายจำนวน2แผล ไม่ได้สติ ห่างจากนางประคองประมาณ1เมตร พบเด็กชายวรากรณ์ จันทรา อายุ4เดือน ลูกชายของนางประคอง นอนจมกองเลือดภายในอู่ผ้าขาวม้าใบหน้าและศรีษะมีรอยแผลเวอะหวะ ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลอำเภอหนองบัวแดง แต่โรงพยาบาลต้องส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เนื่องจากอาการทั้ง2รายสาหัสเกินศักยภาพของของโรงพยาบาล ซึ่งอาการล่าสุดยังอยู่ในความดูแลของแพทย์พยาบาลอย่างใกล้ชิด

จากการสอบถามนางสาวสุนาริน อู๋เถื่อน เพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ออกมานั่งพูดคุยเล่นกับนางประคอง(ผู้บาดเจ็บ)ซึ่งตนจะมานั่งพูดคุยกันเป็นประจำทุกวัน ขณะที่นางประคองกำลังนั่งไกวเปลกล่อมลูกนอน ปรากฏเห็นนายวิญญา ลาโสพันธ์(ผู้ก่อเหตุ) อายุ46ปี เดินถือมีดอีโต้ตัดอ้อยปรี่เข้ามาฟันนางประคองโดยไม่มีปี่มีขลุ่ย นางประคอง ต้องยกแขนซ้ายขึ้นป้องกันตัว และเซล้มตกจากแคร่ผู้ก่อเหตุได้ติดตามไปทำร้ายโดยใช้มีดอีโต้เล่มเดิมฟันชนิดไม้ยั้งที่บริเวณศรีษะและหลังจนนางประคอง หมดสติ จากนั้นได้หันกลับมาที่อู่ที่น้องวรากรณ์ นอนหลับอยู่และใช้มีดเล่มเดียวกัน ฟันลงไปยังบริเวณใบหน้าและศรีษะของเด็กน้อยที่เคราะห์ร้าย จนหมดสติเช่นกัน และรีบวิ่งกลับไปขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดติดเครื่องรออยู่ขับหนีขึ้นไปกบดานบนภูเขาภูแลนคา ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ4-5กม.

นายสงกรานต์ ปัสติ น้องเขยของนายวิญญู ผู้ก่อเหตุ เล่าด้วยอาการตกใจว่า ก่อนที่ นายวิญญู จะมาทำร้ายนางประคอง กับลูก ได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมไล่แทงตนมาก่อนน่านี้จนได้รับบาดเจ็บบริเวณซี่โครงด้านซ้าย และมีชาวบ้านเข้ามาแย่งมีดออกจากมือ นายวิญญู ส่วนตนได้วิ่งหนีและไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตนยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวมาให้ได้โดยเร็วเพราะถือว่าเป็นบุคลอันตราย
อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ที่คาดว่า นายวิญญู ไปกบดานอยู่เพื่อควบคุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ภักดีชุมพล/ชัยภูมิ

Loading