วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุโขทัย”ใจดำฟันเท้าสุนัขหวิดขาด”

สุโขทัย มนุษย์โหดฟันขาสุนัขแผลฉกรรจ์ติดเชื้อสาหัส


จากกรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์โพสต์ ศรีสัชนาลัย ถึงการทำทารุณกรรมสัตว์ ในพื้นที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัยอย่างโหดเหี้ยม โดยโพสต์ในเฟสบุคได้โพสต์ว่า คนใจบาป ใช้มีดฟันน้องหมาหลายตัวพร้อมกับโพสภาพน้องหมาหลายตัวที่ ถูกทำร้ายอย่างรุนแรงน่าสงสาร โดยบางตัว มีบาดแผลที่ลำคอถูกฟันด้วยของมีคมยังมีคาบเลือดติดอยู่ บางตัวถูกฟันตามลำตัวนอนเลือดไหลนองพื้น บางตัวโดนของมีคมเฉือนบริเวณบนหลังอุ้งเท้าจนเนื้อหนังหายไป เป็นแผลลึกถึงกระดูกและเส้นเอ็น เป็นที่น่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง และมีชาวเน็ตช่วยกันแชร์ และเข้ามาคอมเมนต์ แสดงความคิดเห็นด่าทอและสาปแช่งผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

โดยเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก นายสมรักษ์ จันทร์สัมฤทธิ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่4 บ้านดอนระเบียง ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เล่าว่ามีผู้ทำร้ายสุนัขที่เขาเลี้ยงต่อเนื่องมาถึง 7 ตัว ตั้งแต่การฟันคอ การเอาน้ำร้อนราด การเอาปืนลูกกรดยิง จนล่าสุด เจ้าลีโอ กลับมาบ้านหลังวันปีใหม่พร้อมด้วยบาดแผลฉกรรจ์ หลังเท้าซ้ายด้านหน้ามีแผลลึกกินเนื้อถึงกระดูกและนิ้วบางส่วนหายไป ในวันนี้ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบลีโอนอนซึมอยู่ใต้ท้องรถบัสที่เจ้าของจอดไว้ และยังคงแอบซ่อนตัวอยู่ใต้ท้องรถด้วยอาการหวาดกลัว จนเจ้าของต้องไปตามออกมาให้ดู เห็นสภาพ ลีโอตัวสั่นจากพิษบาดแผล มีอาการแผลติดเชื้อ แผลบวม และเล็บเริ่มหลุด รวมถึงหน้าตาของลีโอมีอาการเศร้าสร้อย บ่งบอกได้ว่าเจ็บปวดอย่างยิ่งและคงจะคิดถึงภาพเหตุการณ์ที่เลวร้ายในวันนั้น


นายทรงวุฒิ หอมเย็น อายุ 56 ปี ผู้ที่นำลีโอพร้อมพี่น้องทั้งหมด 6 ตัว มาเลี้ยงที่สุโขทัย เล่าว่าสุนัขทุกตัวที่เลี้ยงไม่ดุ เข้ากับคนง่ายแต่ไม่รู้ทำไมถึงมีคนรังแกตลอดมา โดยเฉพาะเจ้าตัวสีดำสนิทที่ถูกฟันคอ จนเป็นแผละแหวะนอนจมกองเลือด ตอนนี้มันได้ตายไปแล้วและลูกเขยนำไปฝังไว้ที่สวนหลังบ้าน ส่วนบางตัวถูกน้ำร้อนราดก็พาไปหาหมอ เลี้ยงจนปกติ แต่เจ้าน้ำแข็งที่ถูกเหล็กแทงทะลุตา ตาบอดสนิทไม่สามารถรักษาได้ มาถึงวันนี้ลีโอถูกทำร้ายแบบทารุณ เพราะดูจากบาดแผลน่าจะมีการผูกขาหลังแขวนห้อยหัว และทำร้ายด้วยการเฉือนเนื้อที่ขาหน้าจนลึกถึงกระดูก หลังจากที่ถูกทำร้ายแล้วลีโอก็วิ่งกลับมาบ้าน แล้วก็มายกขาให้ตนเองดู ตนเองตกใจถึงกับน้ำตาคลอและรีบพาไปทายา โดยมีปศุสัตว์ใกล้บ้านมาอำนวยความสะดวกดูแลให้แต่ก็บอกว่าแผลฉกรรจ์และติดเชื้อ และอาจจะต้องตัดขา ตัวเองเลยไม่รู้จะทำอย่างไรด้วยความโมโหได้แต่หยิบรูปที่ถ่ายเก็บเอาไว้ขึ้นมาโพสต์ด้วยความสงสารลีโอ จนกลายเป็นเรื่องดังในโซเชียล และเรื่องนี้ทราบไปถึงมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์แล้ว และได้รับการประสานจากมูลนิธิเพื่อที่จะเข้ามารับเจ้าลีโอไปรักษา ซึ่งครอบครัวตนดีใจเป็นอย่างมากเพราะ บ้านของตนเอง นั้นก็อยู่เลยตัวอำเภอออกไปอีกไกล การเดินทางไปหาหมอคงจะไม่สะดวกและค่าใช้จ่ายก็คงสูง ดีใจที่ลีโอมีบุญ โดยลักษณะนิสัยลีโอทั่วไปเป็นหมาที่เข้ากับคนง่ายใจดีไม่เคยทำร้ายใคร คงจะเป็นอานิสงส์ของลีโอจึงทำให้ได้เจอกับคนที่จะเข้ามาอุปการะดูแล และเมื่อลีโอได้รับการรักษาตัวจนอาการดีขึ้นแล้ว ตนเองก็จะขอรับลีโอกลับมาเลี้ยงที่บ้านเหมือนเดิม

ส่วนคดีความนั้นล่าสุด ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ศรีสัชนาลัย แล้วโดยร้อยเวรรับแจ้ง และจะเร่งตามหาคนที่ทำร้ายสุนัขกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายอีกครั้ง จากนั้นมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์จะเข้ามาประสานเรื่องคดีความต่อเนื่องที่ สภ. ศรีสัชนาลัย และดำเนินคดีกับคนที่โหดร้ายเช่นนี้ต่อไป ซึ่งจากการสอบสวนพอจะทราบแล้วว่าเป็นใคร

Loading