วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร”ตำรวจดอนตาลเจ๋ง”จับยาบ้า 24,126 เม็ดพร้อมผู้ต้องหา

มุกดาหาร ตำรวจดอนตาลจับยาบ้า 24,126 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน
พร้อมผู้ต้องหา 2 คน รับสารภาพได้ค่าจ้าง 20,000 บาท


วันนี้ 8 ม.ค.63 เวลาประมาณ 03.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร, พ.ต.อ.ชัชชัย วงค์สุนะ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร, ได้รับรายงานจากายว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติด โดยใช้เส้นทางมุกดาหาร – อำเภอดอนตาล จังหวดมุกดาหาร จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.จิรวิทย์ ปานยิ้ม ผกก.สภ.ดอนตาล, พ.ต.ท.สมยงค์ วงศ์สารักษ์ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.วงศธร เจษฎาพงศธร รอง ผกก.สสฯ, พ.ต.ท.พลไชย ภูจอมจิตร สวป.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจนาคำน้อย,พ.ต.ต.อนุพงศ์ ศรีสุข สว.สืบสวน พร้อมชุดสืบสวน , จนท.ชุดสืบสวนขยายผล ภ.4, จนท.ตชด.2342,จนท.ทหารพราน ร้อย ทพ.2110,จนท.ฝ่ายปกครอง ได้ตั้งจุดตรวจตามแผนป้องกันปราบปรามและสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน บริเวณหน้าตู้ยามนาคำน้อย ถนนมุกดาหาร – ดอนตาล หมู่ 4 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

กระทั่งได้มีรถยนต์กระบะตอนเดียว ยีห้ออีซูซุ สีบรอนท์ หมายเลขทะเบียน บม -7384 กาฬสินธุ์ ขับผ่านมา มุ่งหน้าเข้า อำเภอดอนตาล จึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อทำกรตรวจสอบ ทาบชื่อผู้ขับคือ นายสังเวียน บุญรอด อายุ 43 ปี ที่อยู่ 231 หมู่ 13 ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ และมี นายอนันต์ ศรีโยธี อายุ 33 ปี ที่อยู่ 47/1 หมู่ 4 ต.ภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นั่งโดยสารมาด้วย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้งสองลงจากรถเพื่อทำการตรวจคันตัว ซึ่งไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่สอบถาม นายสังเวียน และนายอนันต์ ได้แสดงอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจคันรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พบก้อนวัตถุลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าพันด้วยเทปกาว สีเหลือง มีอัษ Y1 ปรากฎอยู่ด้านหน้า จำนน 4 ก้อน บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกสีขาว ทุกซ่อนอยู่ได้เบาะที่นั่งฝั่งโดสาร จึงแกะออกตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าเป็นยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายสังเวียนฯ และนายอนันต์ฯ พร้อมยาบ้าของกลาง มาที่ สภ.ดอนตาล เพื่อทำการสืบสวนขยายผลการจับกุม พร้อมทั้งนำตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.ดอนตาล และตรวจนับยาบ้าของกลางโดยละเอียด จากการตรวจหาสารเสพติดพบสารเมทแอมเฟตามินเจือปนอยู่ในตัวอย่างปัสสาวะของนายอนันต์ฯ และผลการตรวจนับยาบ้าพบว่าเป็นเม็ดสีสัม จำนวน 23,891 เม็ด เม็ดสีเชียว จำนวน 235 เม็ด รวม 24,126 เม็ด รับสารภาพได้ค่าจ้าง 20,000 บาท
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 คน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” “และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading