วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ทหารช่างราชบุรี”เปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563”

11 ม.ค. 2020
45

ราชบุรี ทหารช่างราชบุรี เปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 63

วันที่ 11 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารพลเอกบรรจบบุนนาค ค่ายบุรฉัตร อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี กรมการทหารช่าง จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 63 โดยมี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วย พันเอกหญิง เกยูร ปัญญะบูรณ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง เป็นประธาน ในโอกาสนี้ พันเอกบัญชา พันธ์มี ผู้อำนวยการกองกำลังพลกรมการทหารช่าง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานวันเด็ก พร้อมกับเรียนเชิญ เจ้ากรมการทหารช่าง มอบเกียรติบัตรแก่เยาวชนดีเด่นที่เป็นบุตรหลานของกำลังพล ต่อจากนั้น เจ้ากรมการทหารช่างประธานในพิธี มอบเกียรติบัตรแก่เยาวชนดีเด่น กล่าวให้โอวาท และกดปุ่มเปิดผ้าแพรคลุมป้ายเปิดงานวันเด็ก โดยมีข้าราชการทหาร คณะแม่บ้านจากสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง คณะกรรมการจัดงานวันเด็ก คณะครูและนักเรียนโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา และโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บูรณวิทยา เข้าร่วมพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติในครั้งนี้ จากนั้น เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วยประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง และคณะ เยี่ยมชมซุ้มกิจกรรมวันเด็ก จากหน่วยต่าง ๆ ของกรมการทหารช่าง ที่นำมาออกงาน พร้อมกับทักทายและร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ ที่มาร่วมงาน

สำหรับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 63 ของกรมการทหารช่างมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็ก ๆ ซึ่งเป็นลูกหลานของกำลังพลกรมการทหารช่าง และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชุมชนรอบค่าย ได้รับความสุข สนุกสนาม และความรู้ กับกิจกรรมต่าง ๆ ของหน่วยทหารช่าง ในพิ้นที่จังหวัดราชบุรี ที่ได้ร่วมกันจัดขึ้น สิ่งสำคัญคือการที่ผู้ปกครองได้นำบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมด้วยกันอย่างอบอุ่นและใกล้ชิด สร้างความสัมพันธ์ที่ดีแก่ครอบครัว เพื่อปูทางให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชนและปฏิบัติตนให้เป็นเยาวชนที่ดีในสังคม ในภายภาคหน้าจะได้เป็นกำลังสำคัญของชาติ ที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญมั่นคง สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบริเวณงาน ประกอบด้วยเกมส์โยนห่วง, เกมส์ปาลูกโป่ง, เกมส์โยนบอลลงหลุม, เกมส์โยนบอลลงหลุม, เกมส์ลูกโป่งแฟนซี, หุ่นถายภาพ, กิจกรรมพรางหน้า และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายที่จัดในบริเวณงานแล้ว ทางกรมการทหารช่าง ยังได้บริการอาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ปกครองและเด็ก ๆ ที่มาร่วมงานได้รับประทานอีกด้วย

สำหรับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบให้เด็กๆ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 63 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 11 ม.ค. 2563 ว่า “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองง

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

 

Loading