วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นราธิวาส!!คนร้ายยิงใส่ ชคต.สุคิริน บาดเจ็บ 2 นาย”

12 ม.ค. 2020
10

จ.นราธิวาสคนร้ายยิงใส่ ชคต สุคิริน บาดเจ็บ จำนวน 2 นาย

เมื่อ 12 ม.ค.63 เวลา 11.55 คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงใส่ ชคต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ทำให้ จนท.ชคต.ร่มไทร ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย นำส่ง รพ.สุคิริน ทราบชื่อดังนี้ 1.สมาชิกโท ซาบรี ยะโก๊ะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ที่ 5 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส สังกัด กองร้อย อส.อ.สุคิริน ปฏิบัติหน้าที่ ชคต.ร่มไทร กระสุนถูกบริเวณข้อมือ ได้รับบาดเจ็บ 2. สมาชิกเอก มนัส ซัมเซ็ง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/1 หมู่ที่ 7 ต.มาโมง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส สังกัด กองร้อย อส.อ.สุคิริน ปฏิบัติหน้าที่ ชคต.ร่มไทร มีอาการแน่นหน้าอก,หูอื้อ และมีเลือดไหลบริเวณดวงตา ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเจ้าหน้าที่ชุดค้มครองตำบล( ชคต.)ร่มไทร จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการณ์ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายใน ฐานปฏิบัติการฯ คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงใส่ จนท.จึงใช้อาวุธปืนประจำกาย ทำการยิงตอบโต้คนร้าย จนเกิดการปะทะกัน ภายหลังเสียงปืนสงบ จนท.เข้าตรวจสอบ พบว่ามีกำลังพลได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย จึงนำส่ง รพ.สุคิริน ส่วนฝ่ายคนร้ายได้หลบหนีไปโดยไม่ทราบการสูญเสีย หน่วย ฉก.ทพ.11 จึงจัดกำลังเข้าดำเนินกลยุทธ์ไล่ติดตามคนร้าย ได้ถูกคนร้ายจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง หนักประมาณ 20 ก.ก.ที่ลอบนำไปฝังไว้บริเวณใต้ผิวถนน แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ผกก.สภ.สุคิริน และ พ.อ.ภานูมาศ ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 11 เมื่อได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดดักสังหาร นายณรงค์ชัย ปลัดป้องกัน อ.สุคิริน และ พ.ต.เกรียงไกร นายทหารยุทธการกรมทหารพรานที่ 11 และพวก จึงได้ประสาน ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เพื่อเข้าเคลียร์พื้นที่และเข้าสนับสนุนชุด ชคต.ที่กำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ที่บริเวณเชิงเขาหลังฐาน ขคต.ที่คนร้ายใช้เป็นที่มั่นในการใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐาน ชคต.ซึ่งการปะทะกับกลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นละลอกที่ 3 ซึ่งนานกว่า 20 นาที เมื่อเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลียร์พื้นที่ พบว่าคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 1 คน จากการตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นนายอับดุลฮาดี อาบูดาโอ๊ะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 4 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีหมาย ป.วิ อาญา 2 หมาย ของ สภ.อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

ข่าว/ ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading