วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เผาวอด”ศาลาการเปรียญวัดดังสระบุรี”

12 ม.ค. 2020
24

เกิดเหตุไฟไหม้ศาลาการเปรียญวัด ข้าวของที่วัดเตรียมจัดงานฉลองวัดประจำปี ไหม้เกลี้ยง


เมื่อคืนนี้ วันที่ 12 ม.ค.63 เวลาประมาณ 04.12น.ร.ต.อ.ณิธัทน์ หาเคน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.หนองแค จ. สระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ว่ามีเหตุไฟไหม้ที่ ศาลาการเปรียญวัดบ่อน้ำเค็ม หมู่ที่ 14 ตำบลโคกแย้ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี จึงรุดมาที่เหตุเหตุดังกล่าวพบว่าไฟกำลังรุกไหม้ศาลาการเปรียญวัด 2 ชั้น เป็นกึ่งไม้ปูน โดยในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต. โคกแย้ และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต. หนองใข่น้ำ พร้อมรถดับเพลิงและรถน้ำ รวม 4 คัน กำลังช่วยกันเร่งดับไฟที่กำลังรุกไหม้อยุ่ ขณะที่เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งดับไฟที่รุกไหม้ได้มีลมกระโชกอย่างแรงส่งผลไฟได้รุกไหม้ศาลาจนวอดทั้งหลัง

ด้าน พระวรพล ปิยะธโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบ่อน้ำเค็ม เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงประมาณ ตี 3 ขณะตนตนกำลังเดินลงมาจากกุฎิวัด จากนั้นได้พบว่ามีกลุ่มไฟรุกไหม้ที่บนศาลาวัด อย่างรวดเร็วตนจึงตะโกนให้พระในวัดมาช่วยกันดับไฟ แต่ไฟรุกไหม้อย่างแรง จึงได้ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อมาดับไฟ แต่คุมไม่อยุ่เพราะลมพักแรงส่งผล ทำให้ไฟวอดทั้งหลังโชคดีไม่มมมีพระได้รับบาดเจ้บ

พระวรพลได้ เผยต่อว่า อีกไม่กี่วัน ทางวัดนั้นกำลังจะมีจัดงาน วัดเพื่อฉลองวิหาร ประจำปี ในวันที่ 15 มค.นี้ แต่มาถูกไหม้หมด โดยข้าวของบนศาลาวัดตุ้เย็น พักลมพร้อม เครื่องสอยดาว ที่ทางประชาชนบริจากมา ไว้เพื่อเตรียมงาม ได้มาถูกไฟไหม้หมด ขณะที่ ค่าเสียหายยังอยุ่ระหว่างประเมิน เบื่องต้นนั้นตนเองคาดว่า ประมาณ 10ล้าน ส่วนด้านการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื่องต้นสันนิฐานว่าอาจเกิดไฟรัดวงจร ซึ่งจะทำการสอบสวนแน่ชัดอีกครั้ง

ได้แจ้งขอกำลังรถดับเพลิง อบต.โคกแย้ และ อบต.หนองไข่น้ำ รวมจำนวนเข้าระงับเพลิง ศาลาได้รับความเสียหายทั้งหลัง เบื้องต้นได้รับรายงาน ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย ส่วนสาเหตุ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีเสียงระเบิด ก่อนไฟลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว คาดว่าความเสียกว่า10ล้านบาท รอหน่วยกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading