วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พระนครศรีอยุธยา”แข่งขันวิ่งผลัดสานสัมพันธ์”กรุงศรี อยุธยาคิชูน่า เอกิเด้ง 2020”

เช้านี้ที่อยุธยา จัดแข่งขันวิ่งผลัดสานสัมพันธ์ “กรุงศรี อยุธยา คิชูน่า เอกิเด้ง 2020” สานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักพิมพ์ Maichi สถานีโทรทัศน์ RKB แห่งประเทศญี่ปุ่น และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด จัดแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิชูน่า เอกิเด้ง 2020” ครั้งที่ 4 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้น ยิ่งขึ้นในโอกาสครบรอบ 133 ปี รวมถึงเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา


วันที่ 12 มกราคม 2563 06.00 น. นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิชูน่า เอกิเด้ง 2020” ครั้งที่ 4 โดยมีนางฐิตาพร มณีเนตร ผอ.ททท.ฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออก เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมี ผู้สมัครเข้าแข่งขันแล้ว จำนวน 599 ทีม นักวิ่งทั้งหมด 2,400 คน การจัดทีม 1 ทีม ประกอบด้วย นักวิ่ง 4 คน และนักวิ่งต้องมีคนไทยหรือคนญี่ปุ่นอย่างน้อย 1 คน ใน 1 ทีมที่สมัครเข้าแข่งขัน โดยมี 4 สาวไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป SWEAT16 มาร่วมทำการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา


นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักพิมพ์ Maichi สถานีโทรทัศน์ RKB แห่งประเทศญี่ปุ่น และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้น ยิ่งขึ้น ในโอกาสครบรอบ 133 ปี รวมถึงเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ให้เป็นที่รับรู้ถึงความพร้อมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการจัดกิจกรรมการแข่งขันในด้านกีฬาของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้นด้วย

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading