วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ประชาชนนับหมื่น”ร่วมแห่เจ้าพ่อทัพสำโรงประจำปี 2563”

สมุทรปราการ – ประชาชนนับหมื่นร่วมแห่เจ้าพ่อทัพสำโรงประจำปี 63
ประชาชนชาวสำโรง จ.สมุทรปราการ จำนวนกว่า 15,000 คน ร่วมขบวนแห่องค์เจ้าพ่อทัพสำโรง ในปีนี้มีขบวนแห่มากกว่า 54 ขบวน ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร


นายดำรง ยงค์สงวนชัย ประธานมูลนิธิปู่ทัพสำโรง ร่วมกับประชาชนชาวสำโรง และพื้นที่ใกล้เคียงจัดงานประเพณีแห่องค์เจ้าพ่อทัพสำโรง ซึ่งถือว่าเป็นการประเพณีที่ยิ่งใหญ่ของชาวสำโรง และชาวจังหวัดสมุทรปราการ โดยในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในการเปิดงาน โดยมีนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ และข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมงานเป็นจำนวนมาก


โดยในปีนี้มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมในพิธีแห่องค์เจ้าพ่อทัพสำโรง มากกว่า 15,000 คน ร่วมขบวนที่ร่วมแห่มากกว่า 54 ขบวน รวมระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งในแต่ละขบวนก็มีการตกแต่งอย่างสวยงาม โดยมีการเชิดมังกรทอง และอังกอพระบู้ จากจังหวัดนครสวรรค์ โดยตลอด 2 ฝั่งที่มีขบวนแห่ขององค์เจ้าพ่อทัพสำโรงผ่าน จะมีการตั้งโต๊ะบูชาและมีการแจกน้ำและขนมตลอดทาง ซึ่งก็ถือว่าเป็นงานประเพณีที่สร้างความสามัคคีและสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว โดยงานประจำปีองค์เจ้าพ่อทัพสำโรง จะมีถึงวันที่ 16 มกราคม โดยภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆมากกมาย

สมุทรปราการ – กันต์ นุชนารถ

Loading