วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พี่ชาย”เฉลิมชัย”เปิดอกยันน้องชายไร้ความขัดแย้งใน ปชป.

17 ม.ค. 2020
48

พี่ชาย “เฉลิมชัย” เปิดอกยันน้องชายไร้ความขัดแย้งใน ปชป.

วันที่ 17 มกราคม นายวิรัช ปิยพรไพบูลย์ ประธานสภาอุตสาหกรรม จ. ประจวบคีรีขันธ์ ประธานที่ปรึกษาสาขาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จ.ประจวบคีรีขันธ์พี่ชายนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค ปชป. เปิดเผยว่า ขอแสดงความเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคในฐานะที่เป็นสมาชิกพรรคอาวุโสนานกว่า 50 ปี ไม่เกี่ยวกับผู้บริหารพรรค ขอเรียนว่าตนเป็นสมาชิกพรรคสายเลือดดี เห็นว่าการลาออกของ สส.ในพรรคถือเป็นเรื่องปกติที่มีการเข้าออกเป็นเรื่องธรรมดาทุกยุคทุกสมัย ทุกคนที่เข้ามาและผ่านการคัดสรรแล้วถือเป็นเลือดดี ทุกคนที่ออกไปหรือคนที่ยังอยู่ก็เป็นเลือดดีทั้งหมด แต่สายเลือดพระแม่ธรณีอาจจะต่างกันที่กรุ๊ปเลือดบางครั้งเมื่อมีอุบัติเหตุอาจจะถ่ายเลือดเพื่อช่วยเหลือกันไม่ได้ และอนาคตทางการเมืองเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลซึ่งไม่ทราบว่าแต่ละคนมีความคิดอย่างไร ส่วนตัวยอมรับว่าเสียดายคนที่ลาออกแต่ไม่ได้เสียใจ

“ ผมเทียบกับครอบครัวนักธุรกิจที่มีพี่น้อง 6 คน เมื่อขาดพ่อขาดแม่ก็ต้องมีการเลือกผู้จัดการมรดก ขณะที่ครอบครัวนี้มีบริษัทที่จะต้องดูแลธุรกิจจำนวนมาก ก็ต้องมีการเลือกประธานกรรมการบริหารโดยใช้หลักการประชาธิปไตย ขณะที่มีการลงมติน้อง 3 คนเลือกพี่ใหญ่เป็นประธาน ผู้จัดการมรดก น้องคนคนเล็กเสนอพี่คนกลาง สุดท้ายก็ต้องมีการลงมติเพราะความเห็นไม่เป็นเอกฉันท์ เมื่อมติผ่านออกมาให้พี่ใหญ่ชนะด้วยคะแนนข้างมาก จากนั้นพี่ใหญ่เพิ่งรับตำแหน่งได้ไม่กี่เดือน น้องคนกลางก็ติว่าพี่ใหญ่บริหารไม่ได้ ผสมโรงกับน้องคนเล็กทำให้การบริหารงานก็ลำบาก มาวันหนึ่งน้องขอลาออกไปตั้งบริษัท ผมว่าคนที่เหลือต้องยินดีและสนับสนุนให้ไปได้ดีให้ประสบความสำเร็จ เพราะถ้าขืนอยู่ต่อไปบริษัทที่พี่ใหญ่ดูแลก็อาจจะทรงกับทุรด ดังนั้นเมื่อมีการลาออกไป บริษัทเดิมก็สามารถทำงานได้ราบรื่นเพื่อแข่งขันกับบริษัทอื่น “นายวิรัช กล่าว

นายวิรัช กล่าวอีกว่า สำหรับการทำหน้าที่เลขาธิการพรรคของน้องชายยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งกับใคร ไม่ออกมาวิจารณ์บุคคลอื่น พยายามที่จะประสานกับทุกฝ่ายเพื่อสร้างผลงานและนำพรรคเดินไปข้างหน้า

 

พิสิษฐ์ รื่นเกษม ข่าว ประจวบคีรีขันธ์

Loading