พะเยา”พม.พะเยา”จับมือภาคีเครือข่ายจัดงานปั่น”ส่งเสริมสิทธิคนพิการ

พะเยา – พม.พะเยาจับมือภาคีเครือข่ายจัดงานปั่นส่งเสริมสิทธิคนพิการ พร้อมมอบป้าย Accessibility For All


วันนี้ ( 18 มกราคม 2563 ) ณ ลานพญานาค ชายกว๊านพะเยา นายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปั่นส่งเสริมสิทธิคนพิการและมอบป้าย Accessibility For All โดยมีนางสาวอณิรา  ธินนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นายวุฒิชัย  เสาวโกมุท รอง ผวจ.พะเยา นางจิตติมา  กรีอารี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพะเยา นางสาวจุฬาสินี  โรจนคุณกำจร นายกเทศมนตรีเมืองพะเยาและภาคีเครือข่ายให้การต้อนรับ

นายจิตติมา กรีอารี กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการปั่นจักรยานส่งเสริมสิทธิคนพิการ และการมอบป้าย accessibility for all มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนพิการและทุกคนในสังคม สามารถดำรงชีวิตประกอบกิจวัตรประจำวันหรือร่วมกิจกรรมทางสังคมได้อย่างอิสระ สะดวก และปลอดภัย ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปราศจากอุปสรรค ตลอดจนบริการสาธารณะ การจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการและทุกคนในสังคมเข้าถึง และใช้ประโยชน์ได้ตามหลักคิดในการพัฒนาพื้นที่ตามหลัก Universal Design และเพื่อให้สังคมได้ตระหนัก และเห็นความสำคัญในการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการและทุกคนในสังคม

โดยกิจกรรมภายในงาน
สำหรับกิจกรรม เริ่มจากการมอบป้าย Accessibility For All ให้กับ น.ส.จุฬาสินี  โรจนคุณกำจร จากนั้นปล่อยขบวนปั่นจักรยาน “ปั่นส่งเสริมสิทธิคนพิการ”  จำนวน 300 คัน การ มุ่งหน้าไปตามถนนชายกว๊านพะเยา  ผ่านถนนหน้าวัดศรีโคมคำ เข้าสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ร่องห้า ผ่านสะพานขุนเดช สิ้นสุดการปั่น ณ หาดอิงกว๊าน ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา ซึ่งมีการแสดงโชว์สะล้อซอซึงโดยเครือข่ายผู้สูงอายุบ้านสันหนองเหนียว ตำบลบ้านต๋อม การแสดงโชว์บาสโลบ โดยเครือข่าย อสม./อพม. ตำบลบ้านต๋อม และลงเรือชมดอกบัวแดง เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

( สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading