วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สุโขทัย”ญาติผู้เสียชีวิต”ยังรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังถูกบ้านพังทับร่างจนเสียชีวิต”

18 ม.ค. 2020
12

สุโขทัย ญาติคนงานที่โดนบ้านพังทับ รู้สึกใจหายและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


จากเหตุการณ์ ผู้รับเหมารับดีดบ้าน แล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดดินทรุดตัวทำให้บ้านที่ถูกดีดสูงขึ้นไป 1 เมตร เอียงและพังลงมาทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ ที่บ้านเลขที่ 198/1 หมู่ 1 ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของนายบุญเป็ง อุสาพรมมิน อายุ 61 ปี และนางลำพัน อุสาพรมมิน อายุ 61 ปี จนมีผู้เสียชีวิต มรที่เกิดเหตุ 3 ราย ขณะนี้ทางญาติผู้เสียชีวิตได้น้ำศพไปบุเพ็ญกุศลที่บ้านห้วยไคร้ ม.9 ต.วังน้ำขาว อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ต่างไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับคนในครอบครัวเพราะทุกคนมีประสบการณ์ในการดีดบ้านกันมาหลายปี


ที่บ้านน.ส.กมลทิพย์ พลพวก อายุ 35 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต อยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ 9 ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ญาติๆกำลังเตรียมงานศพและอยู่ในอาการโศกเศร้า ซึ่งญาติๆต่างทำใจไม่ได้เพราะเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมาก โดยกล่าวว่าทางนายจ้างได้มอบเงินเยียวยา ให้จำนวน 70,000 บาทและจะตังศพสวดพระอภิธรรมและจะทำการฌาปนกิจในวันจันทร์นี้

ด้านนางอุทัย พุทธเคน ภรรยาของนายบุญศรี พุทธเคน ที่มีสุขภาพไม่ค่อยดี กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณนี้ยังทำใจไม่ได้ โดยปกติสามีทำงานเป็นคนงานรับดีดบ้านมาหลายปี แต่ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ไม่เคยมีเหตุหรืออุบัติเหตุมาก่อนเลย และนี้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของสามี โดยตนและสามีมีอาชีพทำนาพอว่างเว้นจากการทำงานก็จะไปรับจ้างเป็นคนงานทั่วไป และรับจ้างช่วยดีดบ้าน ได้ค่าแรงวันละ 350 บาท สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางนายจ้างผู้รับเหมาดีดบ้าน ได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตนเองและผู้เสียชีวิตรายอื่น คนละ70,000 บาท ในส่วนตัว ตนเองก็ไม่คิดติดใจเอาความกับผู้รับเหมาเพราะเหตุมันเกิดขึ้นแล้วไม่สามารถทำให้กลับคืนมาเหมือนเดิมได้ เพียงแต่ว่าครอบครัวของคนก็ต้องขาดเสหลักของที่บ้านไป ตนเองก็ไม่ค่อยสบายคงต้องอาศัยลูกๆเลี่ยงดูตนเองต่อไป

ขณะที่บ้านง่านศพของ นายสมใจ สีมารักษ์ ทางญาติกำลังจัดเตรียมงานศพ โดยนางศิริวรรณ สิมารักษ์ น้องสาวที่รีบเดินทางจากจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อมางานศพพี่ชายบอกทำรู้สึกเสียใจที่จู่ๆต้องมาเสียชีชายไปแบบที่ไม่ทันได้กล่าวลา ส่วนนายณัฐพงษ์ สีมารักษ์ หลานชายผู้ตายกล่าวว่า ตาเป็นคนเงียบๆแต่ใจดี ชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ตนเองเคยไปช่วยงานตาในการรับดีดบ้านอย่างนี้แต่ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ละในแต่ละครั้งก็ไม่เคยเกิดเหตุอย่างนี้มาก่อน แต่ครั้งนี้เป็นบ้านปู ตัวบ้านอาจมีน้ำหนักมากกว่าแต่อย่างไรก็ตาม ต้นก็อยากจะให้ทั้งคนงานและผู้รับเหมาใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยมากกว่านี้
ส่วนงานศพของทั้ง 3 คน จะทำการฌาปนกิจศพ ในวัน เสาร์ อาทิตย์และจันทร์ ณ วัดบ้านห้วยไคร้ ต.วังน้ำขาว อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย

Loading