วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

อบจ.สุพรรณบุรี”จัดแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนเงินล้าน ลีก คัพ ครั้งที่ 1”

อบจ.สุพรรณบุรี จัดแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนเงินล้าน ลีก คัพ ครั้งที่ 1

ที่ สนามกีฬาโรงเรียนสงวนหญิง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายเผด็จ โพธิ์อ้น ที่ปรึกษาด้านกิจกรรมกีฬา อบจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ลีก คัพ ครั้งที่ 1 โดยมีนายชนภัช เกษตรเจริญกิจ ประธานชมรมบาสเกตบอล จ.สุพรรณบุรีคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ควบคุมทีม นักกีฬาและประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก

นายเผด็จ โพธิ์อ้น ที่ปรึกษาด้านกิจกรรมกีฬา กล่าวว่า การแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ลีกคัพ ปีที่ 1 ประจำปี 2563 เกิดจากแนวคิด นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ที่จะส่งเสริมและพัฒนากีฬาของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกระดับ และทุกชนิดกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สนับสนุนและจัดการแข่งขันกีฬาในทุกระดับ โดยมีความมุ่งหวังให้กีฬาบาสเกตบอลเข้าไปอยู่ในหัวใจของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมทั้งสร้างระเบียบวินัย สร้างความรักความสามัคคี การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาบาสเกตบอลให้แก่ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

จึงได้จัดให้มีการแข่งขันระดับนี้ขึ้น โดยการแข่งขันในครั้งนี้กำหนดจัดการแข่งขันในระดับลีก มีสถานศึกษาส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรุ่น อายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 7 ทีม ประกอบด้วย 1.ทีมโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา1 2.ทีมโรงเรียนเทคนิคสุพรรณบุรี 3.ทีมโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย 4.ทีมโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 5.ทีมโรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย 6.ทีมโรงเรียนสงวนหญิง 7.ทีมโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี และทีมประชาชนส่งเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 7 ทีม ประกอบด้วย 1.ทีมวิทยาลัยพลศึกษา 2.ทีมดอนเจดีย์ 3.ทีมบริษัทนิวชลิตา จำกัด 4.ทีมซูซูกิ สุพรรณบุรี 5.ทีมสามชุก 6.ทีมโอเว่อร์ซู้ด 7.ทีมสินเกษตรก่อสร้าง จัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 18 มกราคม – 14 มีนาคม ที่ สนามกีฬาโรงเรียนสงวนหญิง

พิราบ 3 เมืองสุพรรณ

Loading