วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!!ถกทีมสืบสวนติดตามความคืบหน้าคดีชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า

เดอะโอ๋!!! ถกทีมสืบสวนติดตามความคืบหน้าคดีชิงทรัพย์ร้านค้าทองออโรร่าจว.ลพบุรี


วันนี้18 ม.ค. 63 เวลา 17.00 น.ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.จว.ลพบุรีพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ประธานการประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายในคดีชิงทรัพย์ร้านค้าทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาลพบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 63เวลาประมาณ 20.30 น. โดยมี พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สุเมธ ปุณสีห์ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.คงชาติ ทรงสุภาพ ผกก.สภ.เมืองลพบุรี พ.ต.อ.หญิงชลีรัชช์ สระดี นวท.(สบ.4) พฐ.จว.ลพบุรี และ ตร.บก.สส.ภ.1/กก.สส.ภ.จว.ลพบุรี/ สภ.เมืองลพบุรี/จนท.พฐ.จว.ลพบุรี

เข้าร่วมประชุมพล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมและให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็วโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทางกฎหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เน้นย้ำการรวบรวมพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์ด้วย พร้อมให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเองและให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิค

ในการสืบสวนรั่วไหลพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading