วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กลุ่มรถซิ่งยุค 90 รวมตังบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลราชบุรี”

ราชบุรี กลุ่มรถซิ่งยุค 90 รวมตังบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลราชบุรี

วันที่ 19 ม.ค.63 ที่บริเวณหน้าตึกอำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี นายศักดิ์ชัย พิศาลผล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนายปิยะเลิศ ใบหยก ทายาทตึกใบหยก และเพื่อนๆ กลุ่ม “ALL IN ONE FAMILY” (กลุ่มรถซิ่งยุค 90’) ได้รวมตัวนำเงินจำนวนกว่า 241,000 บาท มามอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลราชบุรี โดยมี นายแพทย์ ธนะบุญ ประสานนาม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี เป็นตัวแทนผู้รับมอบเงินบริจาค และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งนี้จะนำเงินที่ได้รับบริจาคเข้ากองทุนของมูลนิธิโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการซื้อเครื่องมือแพทย์และช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป

นายศักดิ์ชัย พิศาลผล และนายปิยะเลิศ ใบหยก กล่าวว่าการมามอบเงินในครั้งนี้ มีจุดประสงค์หลักของการมาบริจาคคือ เนื่องจากทางกลุ่มเรามีการทำบุญบริจาคแบบนี้บ่อยครั้งอยู่แล้ว และเมื่อขับรถมาเที่ยวที่จังหวัดราชบุรี เล็งเห็นว่าทางโรงพยาบาลราชบุรี คงจะขาดอุปกรณ์หรือเครื่องมือทางการแพทย์ จึงได้ชวนกันมาทำกิจกรรมมอบเงินช่วยเหลือให้กับทางโรงพยาบาล ซึ่งทางกลุ่มเราทำกันมาโดยตลอด ปีหนึ่งประมาณ 5 ครั้ง อย่างที่จังหวัดราชบุรีทำมาครั้งที่ 4 แล้ว

นายปิยะเลิศ ยังกล่าวอีกว่า พอดีเราชอบรถคลาสสิคมาก อย่างทริปนี้เราไปเที่ยวที่ อ.สวนผึ้ง เราเลยเลือกเป็นรถคลาสสิคในยุค 90 ที่เราชื่นชอบตอนเป็นวัยรุ่น แล้วมารวมตัวกันหาวิธีทำประโยชน์เพื่อสังคม อย่างครั้งนี้เราได้แวะนำซาลาเปามา 1,000 ลูก และเงินไปบริจาคที่มูลนิธิแม่ชี อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จากนั้นขากลับเราก็แวะทำบุญบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลราชบุรีดังกล่าว อย่างไรก็ตามพวกเรารู้ว่าโรงพยาบาลราชบุรียังขาดแคลนเครื่องมือแพทย์หลายรายการ พวกเราจะรวบรวมเงินมาบริจาคมาในครั้งหน้าอีก

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading