วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผบ.ตร.บินรอบ 5” คดีโจรปล้นทอง”ร้องช้างประกาศกร้าว”หนีได้หนีไป แต่ไม่รอด”

19 ม.ค. 2020
20

ผบ ตร บินเป็นรอบ 5 คดีโจรปล้นทอง รองช้างประกาศกร้าว หนีได้ก็หนีไป แต่ไม่รอด


เมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 19 ม.ค.63 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ของ สตช. มายัง จ.ลพบุรี ที่สนามมณฑลทหารบกที่ 13 อ.เมือง จ.ลพบุรี เพื่อมาติดตามคดีชิงทอง โดยมี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และนายตำรวจระดับสูง ให้การต้อนรับ พร้อมเรียกทีมสืบสวน และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่เกี่ยวข้องกับคดี เข้าร่วมประชุมที่ชั้น 3 ของสถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี เช่นเคย โดยครั้งนี้ได้มาติดตามคดีอีกเป็นครั้งที่ 5 ท่ามกลางผู้สื่อข่าวจำนวนมากที่มารอฟังข่าวดีจาก ผบ.ตร. ซึ่งทาง พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ยอดวิชา สว.ตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยเตรียมอาหารเครื่องดื่มไว้ให้แก่บรรดาผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวในวันนี้ด้วย

จากนั้นในเวลา 16.30 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ พร้อมด้วย พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า มีความคืบหน้า ในช่วงบ่ายมีการรายงานว่าพบผู้ต้องสงสัย มีรูปพรรณคล้ายคนร้ายในพื้นที่ จ.หนองคาย จึงได้เชิญตัวมาสอบปากคำ ส่วนจะเป็นคนร้ายหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ เพียงส่วนสูง กระเป๋าใกล้เคียงกัน ไม่ได้จับกุมแต่อย่างใด พร้อมมีการซักถามชายคนดังกล่าว หากจังหวะดีก็ใช่ คงต้องผลการสอบปากคำก่อน ตอนนี้ก็มีประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามาเรื่อยๆ จาก 25 หน้างานที่แบ่งกันทำงานก็เอางานมาส่ง บางอันก็ไม่สมบูรณ์ก็ให้ไปทำให้ครบ ส่วนผลพิสูจน์การตรวจดีเอ็นเอ หัวกระสุน ต่างๆ ก็ยังพูดไม่ได้ขอเป็นความลับ ทั้งนี้ผู้ต้องสงสัยที่พบ จ.หนองคายนั้น ขอบอกว่าตำหนิ รูปพรรณ คล้ายคลึง หากเป็นคนร้ายจริง พื้นที่ตรงนั้นอาจสะดวกต่อการหลบหนี เพราะไปง่ายอยู่แล้ว ส่วนเป็นสถานที่ตรงไหนขอสงวนไว้ก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ชุดทำงานยังเป็นชุดเดิมอยู่หรือไม่ ผบ.ตร.ตอบว่า ยังเป็นชุดเดิม แต่ปรับการทำงานบ้าง นายกฯและรองนายกฯ ท่านก็ให้กำลังใจพวกเรา ขอให้ทำงานสำเร็จ ส่วนโซเชียลสื่อว่า พล.ต.อ.สุชาติ รองผบ.ตร.วางมือจากคดีนี้ไปแล้ว ผบ.ตร.ตอบว่า ไม่มี เพียงแต่วันนี้เขาติดเป็นประธานงานแต่งงาน เลยไม่ได้มาด้วย โซเชียลชอบชี้นำอย่างนี้ ผบ.ตร.กล่าว
ขณะที่ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. ประกาศกร้าวว่า พูดถึงโซเชียล ผมฝากไปบอกด้วยละกันว่าคนร้ายรายนี้ มีพฤติกรรมที่โหดร้าย ให้เวลามา 10 วันแล้ว ยังไม่สำนึก แล้วเจอกัน ฝากบอกเขาไป เขาจะหนีก็หนีไป ไม่เป็นไรแต่ไม่รอด แค่นี้แหละ โดยที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ยังกล่าวเสริมอีกว่า ชัดเจน หรือเปล่า ส่วนที่ว่า สองวันจะจับได้นั้น ผมยังยืนยัน เอาเป็นว่าให้ 7 วันแล้วกัน วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ ผบ.ตร.กล่าวทิ้งท้าย ก่อนเดินขึ้นรถตู้กลับไปขึ้น เฮลิคอบเตอร์

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading