วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมสำนักพุทธศาสนาจัดโครงการเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปีชาตกาล”พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต”

สมุทรปราการ – สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรปราการ จัดโครงการเฉลิมฉลอง ครบรอบ 150 ปีชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ


ที่วัดชัยมงคล อ.เมือง จ.สมุทรปราการ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรปราการ จัดโครงการเฉลิมฉลอง ครบรอบ 150 ปีชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ โดยมี นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งก่อนการเปิดกิจกรรมท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ นักเรียน ร่วมตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุวัดชัยมงคล เพื่อความสิริมงคล และถวายเป็นกุศลแด่ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

นายโกวิท ผกามาศ วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานดังกล่าวต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการประธานในพิธี โดย นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวยินดีกับการจัดกิจกรรมและเปิดงานอย่างเป็นทางการ ซึ่งในวันนี้มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชน และนักเรียน กิจกรรมภายในงานก็จะมีการตอบปัญหาด้านธรรมะ การจัดนิศกาลของ 150 ชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

โดยองค์การยูเนสโกได้ยกย่อง พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ และในวันที่ 20 มกราคม 2563 ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 150 ปีชาตกาลของท่าน กรมการศาสนาจึงร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 150 ปีชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ในทุกจังหวัด

สมุทรปราการ – กันต์ นุชนารถ

Loading