วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

พิธีเปิดโครงการเปิดรั้วปัญญา สรรค์สร้างโอกาสทายาทตาดีกา สู่ความเป็นเลิศ

พิธีปิดโครงการเปิดรั้วปัญญา สรรค์สร้างโอกาสทายาทตาดีกา สู่ความเป็นเลิศ

วันที่ 22 ก.พ.2560 ณ หอประชุมโรงเรียนเวียงสุวรรณวิทยาคม อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส นายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอแว้ง เป็นประธานพิธีปิดโครงการเปิดรั้วปัญญา สรรค์สร้างโอกาสทายาทตาดีกา และเปิดโครงการเปิดรั้วปัญญา สรรค์สร้างโอกาสทายาทตาดีกาสู่ความเป็นเลิศ โดยมี นายนิรัตน์ นราฤทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเวียงสุวรรณวิทยาคม หน่วยงานราชการ คณะครู และนักเรียนให้การต้อนรับ
ตามที่โรงเรียนเวียงสุวรรณวิทยาคม ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมทายาทตาดีกาเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออกในบทบาทของการเป็นครูผู้สอน และได้หาประสบการณ์ตรงที่ได้จากการเรียนในห้องเรียน และเพื่อให้นักเรียนใช้ชีวิตร่วมกับสังคมได้อย่างปกติสุข โดยกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด หรือศูนย์ตาดีกา ในอำเภอแว้ง จำนวน 37 ศูนย์ นักเรียนระดับชั้นอิสลามศึกษาตอนกลาง จำนวน 51 คน
ในการนี้โรงเรียนได้ดำเนินกิจกรรมทายาทตาดีกาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเสร็จสิ้นบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ชุมชนได้ใกล้ชิดกับโรงเรียนมากขึ้นเพื่อให้โรงเรียนมีความพร้อมที่จะรองรับการบริการทางการศึกษาที่มีคุณภาพให้ชุมชนมีส่วนร่วม มีความเชื่อมั่น ศรัทธา ต่อโรงเรียน คณะครูและบุคลากรโรงเรียนเวียงสุวรรณวิทยาคม จึงได้ร่วมจัดโครงการเปิดรั้วปัญญา สรรค์สร้างโอกาสทายาทตาดีกาสู่ความเป็นเลิศ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์การเข้าเรียนให้นักเรียนในโรงเรียนดีใกล้บ้าน ให้ชุมชน ผู้ปกครอง และนักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา พัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ จิตอาสา ความมีวินัย และความรับผิดชอบ ให้นักเรียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะชีวิตและประสบการณ์ในการทำงาน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 28 โรงเรียน


ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading