วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผวจ.ตราด”เป็นประธานเปิดงาน KK Open House เปิดโลกวิชาการ

ตราด/ ว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดงาน KK Open House เปิดโลกวิชาการ และการแข่งขันทักษะภาษากัมพูชาสู่ความเป็นเลิศ 2 แผ่นดิน ครั้งที่ 5

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 มกราคม 2563 ซึ่งโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม จัดขึ้น โดยมีนายไพฑูรย์ พราหมเกสร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชา นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด ร่วมเป็นประธานในการเปิดงานโดยมีครู อาจารย์ นักเรียนจำนวนมากเข้าร่วม
นายสำเนา บุญมาก ผู้อำนวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม กล่าวว่า การจัดงาน KK Open House เปิดโลกวิชาการ และการแข่งขันทักษะภาษากัมพูชาสู่ความเป็นเลิศ 2 แผ่นดิน ครั้งที่ 5 จัดขึ้นเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การจัดการศึกษา เพื่อให้ครูและนักเรียนระหว่าง 2 ประเทศ ได้รับความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน เพื่อพัฒนาทักษะด้านภาษากัมพูชาให้แก่นักเรียน รองรับการเป็นโรงเรียนในโครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ โครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล (World Class Standard School) และโรงเรียนในโครงการ Thailand Education Hub เพื่อรองรับการเปิดเสรีทางการศึกษา รวมทั้งเป็นการสานความสัมพันธ์อันดีทางด้านวิชาการระหว่างโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมกับจังหวัดเกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยภายในงานประกอบด้วยเวทีแสดงผลงานของนักเรียน ผลงานรางวัลต่าง ๆ ของโรงเรียน และครู รวมทั้งมีการแสดงนิทรรศการ “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” นิทรรศการผลงานของผู้เรียน นิทรรศการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ การแข่งขันทักษะภาษากัมพูชาสู่ความเป็นเลิศ 2 แผ่นดิน ชิงถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดสองแผ่นดิน โดยมีสถานศึกษาในจังหวัดตราด จันทบุรี และสุรินทร์ รวม 15 แห่ง เข้าร่วมแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีการจัดการเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ การจัดการศึกษาระหว่างประเทศอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ปีนี้จัดสุดยิ่งใหญ่กว่าทุกปีอีกด้วย

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด

Loading