วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จันทบุรี”ชาวบ้านร้องนายทุนดอกเบี้ยโหด”จี้ผู้ว่าหลังคดีไม่คืบ

จันทบุรี-เหยื่อนายทุนเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด บุกศาลากลางจังหวัดจันทบุรี จี้ผู้ว่าหลังคดีไม่คืบ เคยแจ้งตำรวจบุกจับนานเกือบ 1 ปี แต่คดียังไม่คืบ

ที่หน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี บรรดาตัวแทนผู้เสียหาย กว่า 5 ราย ที่เคยตกเป็นเหยื่อเจ้าของเขียงหมู เบื้องหลังเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบ เปิดรับจำนอง ที่ดิน แล้วออกดอกเบี้ย เด้งทบต้นสุดโหด เดินทางเข้าพบ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ติดราชการ จึงได้ส่งให้ นายนฤหัส ไชยศักดิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดจันทบุรี มารับเรื่องแทน เพื่อติดความคืบหน้าของคดี ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 62 ที่ผ่านมา “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

(ผบ.สตม.) สนธิกำลังชุดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร) ในสมัยนั้นได้นำตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น และตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน ของนายทุนเงินกู้นอกระบบรายนี้แต่จนขณะนี้นานเกือบ 1 ปี แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า โดย นางนพสร รักศักดิ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ บรรดาเหยื่อนายทุนเงินกู้ผู้เสียหาย จำนวนรวม 5 ราย จากทั้งหมด 29 ราย รวมตัวเดินทางมาพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในวันนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ภายหลังจากที่เข้าพบกับทาง ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีนี้ ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้ คดีอยู่ในระหว่างการสรุปสำนวนคดี และการตรวจสอบเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย ส่วนในเรื่องที่มีเรื่องข่าวลือว่า มีผู้กว้างขวาง ช่วยวิ่งเต้นจ่ายเงินกว่า 10 ล้าน ถึง 100 ล้าน ให้กับตำรวจ และอัยการ เพื่อล้มคดี ทางพนักงานสอบสวน ยืนวันว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญ ตามยุทธการ ขุดลากถอนโคนอาชญากรรม ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ นโยบายสำคัญของรัฐบาล และ สนง.ตำรวจแห่งชาติ อย่างไรก็ตาม จากการคำชี้แจงในวันนี้ ผู้เสียหายหลายคนรู้สึกพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนก็อยากให้มีการดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากผู้เสียหาย ได้รับความเดือดร้อน ทั้งเรื่องที่ทำกิน การประกอบอาชีพ และยังต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เนื่องจากนายทุนคู่กรณี ยังไม่ได้ถูกดำเนินคดี ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ผู้เสียหายจึงเกรงในความไม่ปลอดภัย และศูนย์ดำรงธรรมเคยเรียกลูกหนี้ และ เจ้าหนี้มาไกล่เกลียแล้วแต่ก็ไม่เป็นที่พึงพอใจเรื่องเลยยังคาราคาซัง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading