วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋”ประชุมกำชับการปฏิบัติและเร่งรัดติดตามความคืบหน้า

23 ม.ค. 2020
17

เดอะโอ๋ !!!ประชุมกำชับการปฏิบัติและเร่งรัดติดตามความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายในคดีชิงทรัพย์ร้านค้าทองออโรร่า


วันนี้ 21 ม.ค.63 เวลา 15.00 น.ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.จว.ลพบุรี ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี จว.ลพบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 / เอราวัณ 3 ประชุมกำชับการปฏิบัติและเร่งรัดติดตามความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายในคดีชิงทรัพย์ร้านค้าทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาลพบุรี เมื่ิอวันที่ 9 ม.ค. 63 โดยมี พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สุเมธ ปุณสีห์ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.1พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง รอง ผบก.สส.ภ.1พ.ต.อ.คงชาติ ทรงสุภาพ ผกก.สภ.เมืองลพบุรี พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.หญิงชลีรัชช์ สระดี นวท.(สบ.4) จนท.พฐ.จว.ลพบุรี และ ตร.บก.สส.ภ.1/กก.สส.ภ.จว.ลพบุรี/ สภ.เมืองลพบุรี/ทีมสอบสวน ภ.จว.ลพบุรี เข้าร่วมประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกี่ยวข้องให้ละเอียดและเร่งรัดรายงานการสืบสวนให้โดยเร็ว และให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทางกฎหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยเน้นย้ำการรวบรวมพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์โดยเร็วที่สุด และให้สอบสวนปากเพิ่มเติมตามประเด็นที่ได้สั่งการไปพร้อมให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแล สั่งการในคดีด้วยตนเอง โดยเฉพาะ หัวหน้าสถานีตำรวจ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 ให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนายพึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลและได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการด้านข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน พร้อมทั้งให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องและให้เร่งรัดดำเนินการ และติดตามผล ตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาโดยเร็ว โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading