วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ราชบุรี”เร่งแก้ปัญหาเรือนักท่องเที่ยวคลองดำเนิน”

ราชบุรี  เร่งแก้ปัญหาเรือนักท่องเที่ยวคลองดำเนิน

รองผู้ว่าฯราชบุรี นำทีมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวคลองดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

วันที่ 23 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้นำคณะทำงานจัดระเบียบท่าเรือและเรือในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี โดยมีนายศักดิ์ชัย โชติมานนท์ ปลัดจังหวัดราชบุรี เป็นประธานคณะทำงานพร้อมด้วยหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานครปฐม สถานีตำรวจภูธรดำเนินสะดวก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดราชบุรี สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 8 สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี อำเภอดำเนินสะดวก สำนักงานสรรพากรอำเภอดำเนินสะดวก องค์การบริหารส่วนตำบลตาหลวง และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรีร่วมประชุมติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยว ณ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี โดยที่ประชุมสรุปว่า ปัญหาเรื่องเสียง ควันดำ และคลื่นที่เกิดจากการขับเรือ ในคลองในอำเภอดำเนินสะดวก

ทั้งนี้จังหวัดราชบุรี ได้พยายามแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่องโดยปัจจุบัน ทางจังหวัดได้มอบหมายให้ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด เป็นผู้ประสานงานหลักร่วมกับสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 8 และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ในการพิจารณาศึกษากฎระเบียบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อสรุปประเด็นอำนาจหน้าที่ ข้อกฎหมาย บทลงโทษที่ชัดเจนและจริงจัง ในการนี้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานครปฐม แจ้งว่า ได้ดำเนินการต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยว เช่น ออกมาตรการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิดอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 จัดโครงการอบรมเพิ่มศักยภาพให้ความรู้นายท้ายเรือและเจ้าของท่าเทียบเรือ 4 รุ่น รวมทั้งหมด 385 คน การตรวจสอบเรือทุกลำที่ผ่านเข้าคลองต้นเข็ม และส่งเจ้าหน้าที่ซุ่มถ่ายภาพวีดิโอ เพื่อเปรียบเทียบปรับและนำส่งให้สถานีตำรวจภูธรดำเนินสะดวกดำเนินการตามกฎหมาย ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัด

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading