วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”ศิลปินแห่งชาิชื่อดัง ครูชลธี ธารทอง ส่งทนายความฟ้องหย่าครูปุ้ม

กาญจนบุรี ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ครูชลธี ธารทอง ส่งทนายความฟ้องหย่าครูปุ้ม ฟ้องเรียกคืนทรัพย์สินส่วนตัว ศาลนัดไกล่เกลี่ย 25 ก.พ. 2563 และก่อนหน้านี้ทางครูปุ่มพร้อมทนายความได้ไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาญจนบุรี ทราบว่าทางครูชลธี ได้ส่งทนายไปถอนฟ้อง

ครูชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ส่งทนายความยื่นฟ้องหย่า – แพ่ง เรียกลิขสิทธิ์เพลง พร้อมทรัพย์บ้านและที่ดินก่อนสมรสคืน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งทนายถอนฟ้องเพื่อฟ้องใหม่ ส่วนก่อนหน้านี้ครูปุ้ม เตือนให้ครูชลธี อยู่นิ่งๆ แล้วปัญหาใหญ่จะไม่เกิด และพร้อมให้อภัย เข้าบ้านได้กุญแจอยู่ที่เดิม

วันนี้ 23 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาญจนบุรี นายสมนึก ทองมา หรือครูชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติ ชื่อดัง อายุ 81 ปี ได้ส่งนายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกุล ทนายความพร้อมทีม 3 คน เดินทางไปทำการยื่นฟ้องหย่า นางศศิวิมล ทองมา หรือครูปุ้ม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1071/9 หมู่ 4 ตำบลท่าม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี อดีตภรรยาที่ยังไม่ได้หย่าร้างกันมาไกล่เกลี่ย

เนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ต.ค.62 ที่ผ่านมา ครูชลธี ธารทอง ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องความแพ่ง ต่อครูปุ้ม ในข้อหาหรือฐานความผิด “จัดการสินส่วนตัว เรียกทรัพย์คืน” ซึ่งศาลได้รับเป็นคดีหมายเลขดำที่ ยชพ.166/2562

โดย นายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกุล ทนายความ กล่าวว่าได้รับมอบหมายจาก ครูชลธี ธารทอง ให้มายื่นเรื่องต่อศาลฟ้องหย่านางศศิวิมล ทองมา หรือครูปุ้ม รวมถึงฟ้องเรียกคืนทรัพย์สินส่วนตัว ลิขสิทธิ์เพลง ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง โดยเบื้องต้นตนในฐานะทนายความได้ทำการสอบข้อเท็จจริงจาก ครูชลธี ธารทอง ไปแล้ว รับแจ้งว่าลิขสิทธิ์เพลง ทั้งหมดอยู่ในความครอบครองที่ ครูปุ่ม พร้อมทั้งโฉนดที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ฟ้องเพื่อให้ส่งมอบกลับคืนมาซึ่งทั้งหมดนี้มีมาก่อนสมรส ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดนี้ยังไม่ได้มีข้อตกลงกันมาก่อน จึงมีการฟ้องเรียกทรัพย์สินคืน แล้วทางศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดไกล่เกลี่ยในวันที่ 25 ก.พ. 2563 เวลา 09.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมาตามข่าวที่เสนอไปแล้วว่า ครูปุ้ม พร้อมทนายความและแฟนคลับ ได้ไปรอคู่กรณีคือครูชลธี ธารทอง อยู่ที่หน้าศาล จนกระทั่งถึงเวลานัดหมายแต่ปรากฏว่า ฝ่ายครูชลธี ธารทอง ไม่ไปศาล จากนั้น ดร.ธณัฐพล จึงขึ้นไปพบเจ้าหน้าที่บนศาลเยาชนฯ จึงทราบว่า ครูชลธี ธารทอง ได้มอบหมายให้ทนายความ เดินทางมายื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอถอนฟ้องคดีไปแล้ว ซึ่งสร้างความแปลกใจแก่ทุกคน จากนั้นครูปุ้มจึงไปเซ็นต์เอกสารเพื่อรับทราบการถอนฟ้อง

จากนั้น ครูปุ้ม ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่าอยากจะฝากไปถึงครูชลธี ธารทอง ที่เคยบอกว่าไม่สามารถเข้าบ้านได้ จะขอบอกว่าประตูบ้านเปิดอยู่ตลอด กุญแจบ้านก็อยู่ที่เดิม ทำไมครูชล ถึงไม่เข้าบ้าน และทำไมต้องมายื่นฟ้องเรื่องของสมบัติเรื่องของหนังสือเพลง ฟ้องทำไม หากได้แล้วจะเอาหนังสือเพลงไปไว้ที่ไหน อย่างไร

ปัจจุบันครูชล ไปอยู่กับใครและครูชลมีจุดประสงค์อะไร จุดประสงค์เพื่อต้องการไปอยู่กับผู้หญิงอื่นใช่หรือไม่ ช่วงหลังๆที่ครูชลกลับมาที่นี่ครูชลหนีบเอาตุ๊กตามาด้วยตลอด อย่างคิดว่าครูปุ้มไม่รู้ โดยล่าสุดครูชล กลับมาเอาเสื้อสูตร แต่ไม่เข้าบ้าน โดยโทรศัพท์ไปบอกน้องคนหนึ่งให้เอาเสื้อไปไว้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ทำเพื่ออะไร ทำไมครูชลถึงไม่เข้าไปเอาที่บ้าน ซึ่งมันเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น ซึ่งครูชลไปบอกกับคนอื่นว่าครูชลอยู่กับครูปุ้มไม่ได้ เรื่องนี้อยากให้ครูชล ช่วยมาตอบคำถามกับสื่อมวลชลด้วย ซึ่งครูปุ้มพร้อมที่จะให้อภัยครูชลเสมอ และทุกวันนี้ลูกของครูชลสองคนไม่สามารถติดต่อพ่อได้เลย เพราะถูกบล็อกทั้งเบอร์โทรศัพท์ ไลน์ และเฟสบุ๊ก ถามว่าหากลูกเป็นอะไรไปครูชล อยากจะรู้เป็นคนสุดท้ายใช่หรือไม่ ดังนั้นขอฝากไปถึงครูชล ให้กลับเข้ามาอยู่บ้านของเรา ครูปุ้ม ยังได้ฝากทิ้งท้ายไปถึงครูชลธี ธารทอง ว่า ขอให้อยู่นิ่งๆ อย่าทำอะไร แล้วปัญหาใหญ่มันก็จะไม่เกิด.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading