วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ชลบุรี”ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ “โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ฉลองตรุษจีน สวมชุดสีแดงให้เด็กแรกเกิด

ชลบุรี ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ฉลองตรุษจีน สวมชุดสีแดงให้อาตี๋ อาหมวย แรกเกิด สุดน่ารัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้จัดกิจกรรม “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” ด้วยการสวมใส่ชุดเสื้อผ้าสีแดง สดใสรับตรุษจีน ให้กับอาตี๋ และอาหมวย แรกเกิด
ซึ่งชุดดังกล่าว จะมีการมอบให้ทารกที่เกิดระหว่างวันที่ 22-26 มกราคม นี้ โดยชุดดังกล่าว เป็นเนื้อผ้าที่อ่อนโยนต่อเด็กทารกและได้รับการฆ่าเชื้อ รวมถึงใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับเด็กทารกโดยเฉพาะ สร้างความประทับใจให้กับพ่อแม่ของเด็ก และครอบครัว เป็นจำนวนมาก

แพทย์หญิงฐิติมา คุรุพงศ์ กุมารแพทย์ โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ก็เป็นกิจกรรม ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ที่ทางโรงพยาบาลจะจัดขึ้นในทุกๆ ปี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันปีใหม่ของปีจีนอีกด้วย


ด้าน แพทย์หญิงพรนิภา ศรีประเสริฐ กุมารแพทย์ โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้แล้วก็ยังเป็นมอบของขวัญ ให้กับคุณพ่อและคุณแม่ ที่มาใช้บริการกับทางโรงพยาบาล เพราะเราเชื่อว่า ลูกก็คือของขวัญที่สำคัญที่สุด สำหรับพ่อและแม่อยู่แล้ว ทั้งนี้ตนก็อยากจะขอเชิญชวน ทุกท่านให้มาใช้บริการต่างๆ ที่โรงพยาบาล เพราะที่นี้มีแพทย์ที่ชำนาญการ และพร้อมให้บริการทุกท่านอย่างเต็มที่

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading