วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สาวเทคนิคเชียงคำ”สู้ชีวิต”ใช้เวลาหลังเลิกเรียน”ร้องเพลง ส่งตัวเองเรียน”ฝันอยากร้องเพลงออกรายการทีวี”

พะเยา- สาวเทคนิคเชียงคำ สู้ชีวิต!!! ใช้เวลาหลังเลิกเรียน ร้องเพลง ส่งตัวเองเรียน ฝันอยากร้องเพลงออกรายการทีวี

24 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านทุ่งหล่ม ม.6 ต.ฝายกว่าง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้มีชาวบ้านแจ้งว่ามีเด็กสาวที่บ้านค่อนข้างฐานะยากจน รับจ้างร้องเพลงเพื่อส่งตัวเองเรียนหนังสือ โดยทางบ้านไม่ค่อยมีเงินที่จะส่งเสีย นอกจากนี้ยังพบว่าครอบครัวพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก ๆ ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 135 ม.6 บ้านทุ่งหล่ม ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งเป็นบ้านของ น้องฟ้า หรือ น.ส.ชลธิชา ฆารจำรัส อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.2 จากวิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ เด็กเสียงดีที่บ้านฐานะยากจน เมื่อไปถึงพบว่าสภาพของบ้านเรือนที่อาศัยนั้นเป็นปูนครึ่งไม้ที่ดูทรุดโทรมเป็นอย่างมาก

โดย น.ส.ชลธิชา ได้เล่าเรื่องราวชีวิตของตนเองว่า ตอนที่ตนเป็นเด็กนั้น พ่อกับแม่ได้แยกทางกันทิ้งไว้ให้ตนกับน้องชายอยู่กับแม่และยายเพียงลำพังซึ่งช่วงชีวิตตอนนั้นฐานะบ้านยากจนมาก ๆ แต่ในเวลานั้นตนก็ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี เมื่อเข้าสู่ตอน ป.3 ของ รร.บ้านทุ่งหล่ม ต.ฝายกวาง ได้มีอาจารย์เกศรินทร์ ชลสินธุ์ จับตนเองมาลองขับร้องที่บ้านพัก ซึ่งตอนนั้นได้เริ่มจากการอ่านทำนองเสนาะและได้แอบไปร้องเพลงในห้องคาราโอเกะจนอาจารย์ได้มายินเข้าจึงได้นำตนเองมาลองขับร้องเพลงไทยเดิมและลูกทุ่ง จนอาจารย์เกศรินทร์ได้เห็นแววของตนเองจึงได้ส่งเข้าประกวดในระดับต่าง ๆ ซึ่งในตอนนั้นตนเองได้รับรางวัลระดับเหรียญเงิน ที่ 8 ของระดับประเทศด้วย โดยไม่คิดมาก่อนว่าตัวเองจะได้รางวัล จนมาถึงวัยที่ตนเองเริ่มเข้าศึกษาที่วิทยาลัยเทคนิคเชียงคำก็ได้มีอาจารย์อาภัสราภรณ์ ก้อนสีลา มาช่วยติวในการร้องเพลงและส่งเข้าประกวดในเวทีต่าง ๆ จนได้รับรางวัลเหรียญเงินที่ 5 ของการแข่งขันร้องเพลงที่ จ.สุพรรณบุรี สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและทางวิทยาลัยเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เมื่อหลังเลิกเรียนตนเองจะได้รับงานร้องเพลงตามร้านอาหารต่าง ๆ โดยเวลานี้ตนเองได้รับงานร้องเพลงที่ร้านอาหารตะวันแดง ได้คืนละ 400 บาท พอที่จะส่งให้ตัวเองเรียนหนังสือจนจบและยังเก็บเงินไว้ดูแลยายคือบัวเขียว ชูไว 66 ปี ที่ป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วในขณะนี้นอกจากนี้ยังต้องดูแลน้องชายที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.6 ของรร.บ้านทุ่งหล่มด้วยเช่นกัน สำหรับความฝันของตนเองนั้นตนเองอยากไปร้องเพลงที่รายการเดอะว๊อยด์ไทยแลนด์ เพราะตนเองได้ฝันมานานแล้ว แต่จะได้เข้ารอบหรือไม่นั้นตนเองไม่ได้คิดขอแค่ได้ร้องเพลงออกรายการสักครั้งตนเองก็มีความสุขและเป็นรางวัลสูงสุดของตนเองแล้ว

นางเกศรินทร์ ชลสินธุ์ ครูสอนที่ รร.บ้านทุ่งหล่มได้ กล่าวเสริมว่า น้องฟ้าเป็นเด็กที่น่ารักมากตั้งแต่สมัยเรียนประถมและมีความมุ่งมั่นในการร้องเพลงรวมไปถึงเวลานำตัวน้องฟ้าไปแข่งขันตามที่ต่าง ๆ สร้างความภูมิใจให้กับตนเองและครอบครัวของน้องฟ้าเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทางฐานะบ้านของน้องฟ้านั้นค่อนข้างที่ยากจนเพราะพ่อแม่ของน้องฟ้าได้แยกทางกันตั้งแต่น้องฟ้ายังเด็กรวมถึงยายของน้องฟ้ายังป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วซึ่งต้องเข้ารับการรักษาอยู่บ่อยครั้ง เมื่อตนเองได้รู้ว่าน้องฟ้าอยากไปรายการเดอะว๊อยด์ไทยแลนด์สักครั้ง ตนเองก็ดีใจที่น้องฟ้าอยากโชว์การร้องเพลงให้คนไทยทั้งประเทศได้ยินได้ฟัง

ด้านอาภัสราภรณ์ ก้อนสีลา 37 ปี รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ ได้กล่าวว่า ตนเองเห็นน้องฟ้าตั้งแต่ที่ตนเองได้เป็นครูสอนอยู่ที่ รร.บ้านทุ่งหล่ม ซึ่งได้เห็นแววการร้องเพลงของน้องฟ้าในตอนนั้นแล้ว จนตนเองมาเป็นรอง ผอ.อยู่ที่วิทยาลัยแห่งนี้ก็ได้ผลักดันให้ตัวน้องฟ้าเป็นนักเรียนที่เก่งและสามารถส่งเข้าแข่งขันในระดับต่าง ๆ ได้ ถึงแม้ว่าครอบครัวของน้องฟ้าจะมีฐานะยากจนก็ตาม เวลานี้ตนเองหวังให้น้องฟ้าได้ไปถึงสิ่งที่น้องฟ้าวาดฝันเอาไว้และหวังให้ครอบครัวของน้องฟ้ามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งบางครั้งน้องฟ้าไปรับงานร้องเพลงที่ร้านอาหารนั้นตนเองก็เป็นห่วงอยู่บ้าง แต่ตัวน้องฟ้ากลับดิ้นรนเพื่อหาเงินมาจุนเจือตัวเองและครอบครัวด้วยจึงเป็นสิ่งที่ตนเองมองว่าน้องฟ้าได้ขยันเพื่อตัวเองและครอบครัวจริง ๆ ทั้งนี้ตนเองจึงอยากขอวิงวอนผู้ใหญ่ในพื้นที่และต่างพื้นที่ได้เล็งเห็นความฝันของลูกศิษย์ตนและพาให้ตัวของน้องฟ้าไปถึงจุดหมายที่ตั้งเป้าเอาไว้ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

(ภาพ/อุดมศักดิ์ ปินะดวง ,ข่าว/สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading