วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สำนักงานขนส่งสระบุรี””สาขาบ้านหม้อจัดโครงการ”นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่”

สระบุรี​/สำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรีสาขาอำเภอบ้านหมอ​จัดโครงการ”นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่”
ส่วนที่ สระบุรี วันที่24มกราคม2563​ เวลา09.00น.​ มีนายรณรงค์​ เทพรักษ์​ นายอำเภอบ้านหมอเป็นประธาน​ ด้าน นางนิติมา​ ม่วงจีน​ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี​ สาขาอำเภอบ้านหมอ​ กล่าววัตถุประสงค์ร่วมกับ ดร.กุสุมาวดี​ คีรี​ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหมอ”พัฒนานุกุล”


ได้มีการอบรมและมีการบรรยายให้ความรู้ด้านกฏหมายเพื่อการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัยและปฏิบัติการเมื่อเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินและการให้ความช่วยเหลือในการปฐมพยาบาลให้ความรู้ด้านเทคนิคการการขับขี่รถอย่างปลอดภัยความเสี่ยงและสภาพการณ์เกิดอุบัติเหตุของรถจักรยานยนต์การสาธิตการขับขี่รถจักรยานยนต์ให้ปลอดภัยและสร้างจิตสำนึกและมารยาทในการับรถ
พร้อมการสอบใบขับขี่ต้องผ่านอบรมตามระเบียบ ด้วยในสภาพปัจจุบันพบว่านักเรียนของโรงเรียนบ้านหมอพัฒนานุกูลมีการขับขี่รถจักรยานยนต์ได้และยังไม่มีใบขับขี่หรือใบอนุญาตการขับรถเป็นจำนวนมากซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นอย่างมาก

สำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรีสาขาบ้านหมอ จึงได้ร่วมมือกันกับโรงเรียนบ้านหมอพัฒนานุกูลจัดทำโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้อบรมได้รับองค์ความรู้ทางด้านกฎหมายเพื่อเป็นการใช้รถการใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย ขับขี่เชิงป้องกันอุบัติเหตุ หลักปฏิบัติ เมื่อมีเหตุฉุกเฉิน การให้ความช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นรวมถึงให้ผู้เข้าอบรม ได้รับความรู้ด้านกฎหมาย ผู้ผ่านการอบรม รับการทดสอบตามมาตรฐานของกรมการขนส่งทางบก การรณรงค์การสวมหมวกกันน็อควิเคราะห์ในขณะขับขี่รถจักรยานยนต์และสอบใบอนุญาตขับขี่ด้วย
จากการจัดอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากนักเรียนระดับมัธยมปีที่ 3 ถึงปีที่ 6 เข้าอบรมจำนวน 100 คน

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

Loading