วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กาญจนบุรี”แถลงข่าวการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประจำปี 2563”

กาญจนบุรี แถลงข่าวการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประจำปี 2563 สนามที่1

วันนี้ 27 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมเฟลิกซ์ รีเวอร์แคว รีสอร์ท ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายอนันต์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ประธานงานแถลงข่าว พร้อมด้วยพลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมศิษย์เก่าวิสุทธรังษี ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน นายบุญชู วิวัฒนาทร ประธานหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.ดิสสทัต ภูริปโชค อุปนายก สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย คุณสมศักดิ์ ธาราสุนทร ประธานชมรมสนุกเกอร์จังหวัดกาญจนบุรี และคุณนันทวัฒน์ เพชรรักษ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท กาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประจำปี 2563(Kanchanaburi Cup 2020) โดยมี สจ.ชูศักดิ์ แม้นทิม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี คณะกรรมการสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมงานจำนวนมาก

นายอนันต์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทยที่ได้เลือกจังหวัดกาญจนบุรีจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ครั้งนี้ จังหวัดกาญจนบุรีมีความพร้อมทั้งด้านสถานที่และความร่วมมือจากภาครัฐภาคเอกชนในการร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์เป็นอย่างมาก

ด้านพลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมศิษย์เก่าวิสุทธรังษี ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่าสำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประจําปี 2563 รายการที่ 1 P80-True Kanchanaburi Cup 2020 ในครั้งนี้
จังหวัดกาญจนบุรีได้รับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-8 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องไพลิน คอนเวนชั่น ฮอลล์ โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ต้องการสร้างความรับรู้ให้กับชาวจังหวัดกาญจนบุรีและแฟนคลับสนุกเกอร์ได้เข้าถึงการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ และขยายการรับรู้ว่าสนุกเกอร์เป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่ถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิค และเป็นการผลิตนักสนุกเกอร์เพื่อเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปรวมถึงเพื่อการเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 ใน ปีพ.ศ.2565

โดยนำความสำเร็จและข้อผิดพลาดที่ได้จากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์ฯในครั้งนี้มาเป็นประสบการณ์ อีกทั้งจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และธรรมชาติ ผู้ที่มาชมการแข่งขันสนุกเกอร์นอกจากจะได้ชมสนุกเกอร์แล้วยังจะได้เห็นทัศนียภาพอันสวยงามของจังหวัดกาญจนบุรี ได้ชิมอาหารอร่อยที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกาญจนบุรี อย่างเช่นปลายี่สก ปลาคัง เป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวได้ชื่นชมความงามต่างๆเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวอีกด้วย

ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้สนใจชมการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประจำปี 2563(Kanchanaburi Cup 2020)ระหว่างวันที่ 3-8 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องไพลิน คอนเวนชั่น ฮอลล์ โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี รายงาน

Loading