วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เมืองพัทยา”ทวงคืนแผ่นดินสาธารณะ”จัดภูมิทัศน์”ตุดชมวิวพระอาทิตย์อัสดง”

เมืองพัทยา ทวงคืนแผ่นดินสาธารณะ จัดภูมิทัศน์ จุดชมวิว พระอาทิตย์อัสดง


นายพัฒนา. บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ได้มาสำรวจที่ดินสาธารณะรกร้างว่างเปล่า ที่บริเวณชายหาดแหลมบาลีฮาย เพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในเรื่องการท่องเที่ยวเมืองพัทยา หลังได้ทวงพื้นที่คืนสาธารณะบริเวณแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา โดยได้เชิญ นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา นักจัดสวนที่มีชื่อเสียงระดับโลก มาร่วมสำรวจพื้นที่ ว่าจะสามารถจัดภูมิทัศน์ได้ในรูปแบบใด และใช้ต้นไม้ชนิดใดได้บ้าง เพื่อสะดวกในการดูแลรักษา

นายพัฒนา บุญสวัสดิ์รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาแหลมบาลีฮาย มีผู้ประกอบการบุกรุกเข้าไปทำประโยชน์ จึงได้เจรจาให้มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง อุปกรณ์ทั้งหมดออกไปเรียบร้อยแล้ว จึงได้ประสานไปยัง นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช มาออกแบบ และสนับสนุนต้นไม้ ให้พื้นที่แห่งนี้เกิดความสวยงาม ร่มรื่น เพื่อให้เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของเมืองพัทยา ในยามเย็นก่อนพระอาทิตย์อัสดง

ส่วนทางด้าน นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า จากการสำรวจพื้นที่แล้ว พบว่า สมควรต้องใช้ต้นตาลในการจัดภูมิทัศน์ เนื่องจากมีคุณลักษณะสูง ชะลูด ลำต้นใหญ่ สามารถปลูกในดินที่มีความเค็มได้ โดยเฉพาะชายทะเล ต้นตาลจะมีความแข็งแรง ทนทานต่อธรรมชาติ ดูแลรักษาง่าย อีกทั้งยังไม่บดบังทัศนียภาพอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นไปได้จะใช้ต้นตาล จำนวน 78 ต้น มาปลูกให้สวยงาม เหมือนกับที่ไปจัดภูมิทัศน์ จุดชมวิวให้กับ แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading