วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สลด”แท็กซี่พลเมืองดี”จอดช่วยรถยางแตกถูกรถเก๋งชนดับ 2 ราย”

นนทบุรี แท็กซี่พลเมืองดีจอดช่วยรถยางแตก ถูกเก๋งพุ่งชนดับคาที่ 2 ราย


เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 28 ม.ค.63 ร.ต.ท.หญิงนภาภรณ์ ฤกษ์พิชัย รอง สว.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีรถยนต์เก๋งชนรถยนต์ที่จอดเปลี่ยนยางอยู่ริมทางมีผู้เสียชีวิต 2 รายเหตุเกิดบนถนนรัตนาธิเบศร์ขาเข้าก่อนข้ามแยกบางพลู หมู่ 1 ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จากนั้นจึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนายชนะ ชมแขไข อายุ 73 ปี และนายนพพร วสุธารนันท์ อายุประมาณ 50 ปี เป็นคนขับรถแท็กซี่ นอนเสียชีวิตอยู่หน้ารถยนต์เก๋งยี่ห้อเปอร์โยต์ สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน 7ธ 4823 กทม ที่ท้ายของรถนั้นมีร่องรอยถูกชนพังเสียหายและใกล้กันมีล้อรถวางอยู่ 2 ล้อ บริเวณด้านหน้าพบรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพู ทะเบียน หห 3387 กทม จอดอยู่ ส่วนรถคันที่ก่อเหตุคือรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีออส สีน้ำเงิน ทะเบียน 8กง 8959 กทม สภาพด้านหน้ามุมซ้ายมีร่องรอยพังเสียหายจอดอยู่ในที่เกิดเหตุโดยมีนายคณากร ธนภัคกิ่งคณา อายุ 39 ปีเป็นคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ
นายคณากร ฯ กล่าวว่าในขณะที่กำลังขับรถไปทำงานโดยใช้ถนนรัตนาธิเบศร์ ขาเข้ามุ่งหน้าแยกแครายเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนั้นแสงสว่างน้อยและมีความรู้สึกว่ารถเกิดพุ่งชนอะไรบางอย่างซึ่งภายหลังทราบว่าน่าจะเป็นอย่างอะไหล่ที่วางไว้ จากนั้นรถเกิดเสียหลักพุ่งไปชนคนทั้ง 2 ที่อยู่ท้ายรถเก๋งก่อนที่รถตนเองจะเสียหลักหมุนไปอยู่ด้านหน้าหลังจากนั้นลงมาดูถึงพบชาย 2 คนหมดสติจึงรีบโทรศัพท์ข้อความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ทันที
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำนายคณากร ฯซึ่งเป็นคนขับรถที่พุ่งชน โดยสันนิษฐานว่านายนพพร วสุธารนันท์ ที่เป็นคนขับรถแท็กซี่ได้ลงมาช่วยเหลือรถของนายชนะ ชมแขไข ที่จอดเสียยางแตกอยู่ริมทาง จนกระทั่งรถของนายคณากร ฯที่ขับมามองไม่เห็นจึงเป็นสาเหตุให้เกิดพุ่งชนดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบปากคำนายคณากร ฯอีกครั้งรวมถึงจะต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรเปิดใกล้จุดเกิดเหตุด้วยว่าสามารถจับภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้หรือไม่ ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป

เทพพนม บุญปก. รายงาน

Loading