วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

บิ๊กธีร์”นำทีมสืบสวนภาค 1”ใช้เวลา 4 ชม.รวบโจรปล้นทอง”

บิ๊กธีร์ !!! นำทีมสืบสวนภาค 1 ใช้เวลาไม่ถึง 4 ชม.รวบโจรปล้นร้านทองย่านบางบัวทอง


เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2563 เวลา 14.20 น. จากกรณีคนร้ายควงปืนยิงกระจกร้านทองย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนชิงทองคำรูปพรรณไป 1 ถาด ประมาณ 65 บาทหลบหนีไป ห้างทองเยาวราชเอ็มโกลด์ ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนขับรถยนต์เก๋งหลบหนีไป


ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ได้ลงพื้นที่สืบทราบว่าคนร้ายขับรถย้อนวนผ่านเส้นทางดังกล่าว จึงได้กระจายกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงโดยรอบจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌก-4393 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีลักษณะต้องสงสัยคล้ายรถของคนร้ายจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าสกัดจับแต่คนร้ายเกิดไหวตัวขับหลบหนี
พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่าได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสายตรวจไล่ล่าติดตามและสามารถจับกุมคนร้ายได้ที่บริเวณถนนกาญจนาภิเษกใกล้ปากทาง-ถนนเลียบคลองถนน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี ทราบชื่อ นาย อภิเชษฐ์ กรพิทักษ์ อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 41/224 หมู่บ้านพฤกษา 45 ซ.16 ม.11 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จว.นนทบุรี

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนาย อภิเชษฐ์ เดินทางมาที่บ้านพักเพื่อตรวจ ภายในบ้านพัก พบถุงทองรูปพรรณซุกซ่อนในถังชักโครก ปืนพกสั้นยี่ห้อกล็อก 26 พร้อมซองปืน เสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาว ผ้าเปื้อนเลือดผู้ต้องหาหลังถูกกระจกร้านทองบาดมือ จากการตรวจสอบทองรูปพรรณที่ นาย อภิเชษฐ์ ชิงมาเป็น สร้อยคอ สร้อยข้อมือ กำไลข้อเท้า พระเลี่ยมทอง น้ำหนักทั้งหมดจำนวน 80 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณกว่า 1,880,000 บาท

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนายอภิเชษฐ์ ได้ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นคนบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทองห้างทองเยาวราชเอ็มโกลด์ หลังก่อเหตุแล้วตนได้ขับรถกลับบ้านพักเลขที่ 41/224 หมู่บ้านพฤกษา 45 ม.11 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จว.นนทบุรีเพื่อนำทองที่ได้มากับอาวุธปืนไปซุกซ่อนจากนั้นเปลี่ยนชุดและทะเบียนรถคันก่อเหตุ ก่อนจะขับรถออกจากบ้านไปหาเพื่อนที่ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเสียก่อน

ส่วนสาเหตุที่ตนไปก่อเหตุครั้งนี้เพราะต้องการนำเงินไปเคลียร์หนี้สินธุรกิจถมดินของตนเองและจากการตรวจสอบประวัติของนาย อภิเชษฐ์ พบว่าเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ มาเเล้วเมื่อปี 2545 พื้นที่ สน.บางเสาธง ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 4 ปีและได้หันกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading