วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

การบินไทยออกมาตรการป้องกัน”การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา”

สมุทรปราการ – การบินไทยออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา


บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ ออกมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ทั้งทางด้านอากาศยาน การบริการบนเครื่องบิน รวมถึงฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ

โดยนำสื่อมวลชนเข้าชมการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และการเช็ดทำความสะอาดภายในเครื่องบิน โดย การบินไทย และไทยสมายล์ ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะวิกฤติ เป็นผู้รับผิดชอบในการออกมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ รวมทั้งประสานงานกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก โดยในส่วนของหน่วยงานภายใน ประสานให้แต่ละฝ่ายดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และประสานกับหน่วยงานภายนอก ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ในการติดตามการออกมาตรการต่างๆ เพื่อนำมาตรการมาดำเนินการปฏิบัติ

สำหรับมาตรการหลักของการบินไทย จะคำนึงถึงมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการผู้โดยสารและการดำเนินการด้านสุขลักษณะ เพื่อให้มีการรักษาความสะอาดสูงสุด ในการให้บริการทั้งบนเครื่องบิน และการบริการภาคพื้น ได้แก่ มาตรการในการคัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก และมาตรการการรักษาความสะอาดในห้องผู้โดยสารบนเครื่องบิน ทั้งด้านอุปกรณ์ เครื่องใช้ในการบริการและพนักงานที่ปฏิบัติงาน ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินมาตรการต่างๆ ตาม 7 มาตรการหลัก คือ มาตรการคัดกรองในการตรวจรับผู้โดยสารและการบริการภาคพื้น , มาตรการในการให้บริการบนเครื่องบิน , มาตรการจัดเตรียมอากาศยาน และฆ่าเชื้อโรค , มาตรการทำความสะอาดภายในอากาศยานมามาตรการป้องกันและเฝ้าระวังสุขอนามัยพนักงาน , มาตรการป้องกันเฝ้าระวังสุขอนามัยพนักงาน , มาตรการการรับขนส่งสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ และ มาตรการด้านโภชนาการ
ทั้งนี้ การบินไทยและไทยสมายล์ ได้ติดตามประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย อย่างต่อเนื่องเพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการต่างๆ อย่างใกล้ชิดต่อไป

สมุทรปราการ – ปัณรักษ์ สีหาวัตร

Loading