วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

รวบแล้ว”โจรแสบตระเวนงัดหัองพักโรงแรมหรูย่านหาดอ่าวนาง 4 แห่ง

จับแล้วโจรแสบตระเวนงัดห้องพักโรมแรมหรูย่านหาดอ่าวนาง 4แห่ง โดยใช้การ์ดพลาสติกงัดประตูห้องพัก โดยจับกุมตัวขณะผู้ต้องหาไปเที่ยวเกาะพีพี อ้างขาดทุนจากธุรกิจรับเหมา จึงมาก่อเหตุ ขณะที่ประวัติโชกโชน เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในจ.กระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง

วันที่ 28 ม.ค.63 พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผบก.ภ.จว.กระบี่, พ.อ.ชัยพัฒน์ รันสูงเนิน รองผอ.กอ.รมน.จ.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่, พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.ภ.จว.กระบี่, พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง,พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่,พ.ต.ท.อธิวัฒน์ ไชยศรีสุทธิ์ รอง ผกก.ป.สภ.อ่าวนาง พ.ต.ท.นพดล กล่อมพงศ์ สว.กก.สส.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภ.จว.กระบี่ ได้ควบคุมตัวนายฤทธิเมธ สิงหอำไพ หรือ ดิว อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/149 ซอยพหลโยธิน 64 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 43/2563 ลง 25 มกราคม 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สิน,ทำให้เสียทรัพย์”ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจับกุมตัวได้ที่ บริเวณท่าเรือโดยสารเกาะพีพี หมู่ที่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ พร้อมของกลางการ์พลาสติก หมวก และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่นำตัวไปทำแผนจุดแรก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6ม.ค.63 ที่โรงแรมอ่าวนางบุรี รีสอร์ท โดยผู้ต้องหาใช้บัตร พลาสติก เข้าไปงัดห้องพัก ที่ล็อคด้วยลูกบิดจากด้านนอก ได้อย่างง่ายดายก่อน เข้าไปยกตู้เซฟออกมาแล้วงัดด้วยไขควงเอาทรัพย์สินออกมา ก่อนเอาไปทิ้งสวนหย่อมหน้าหาดนพรัตนารา จากนั้นผู้ต้องหาก็เดินเท้าไปที่โรงแรมแรม ธาราบุรี รีสอร์ท หาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง ซึ่งเป็นจุดที่สอง ที่อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร เข้าไปงัดประตูห้องพักด้านหลังที่อยู่ติดกับสระน้ำ ด้วยไขควง แล้วเข้าไปยกตู้เซฟออกมางัดเอาทรัพย์สินไป
จุดต่อมาเป็นจุดที่ผู้ต้องหาได้ทรัพย์สินมากที่สุด คือ ที่โรงแรมกระบี่เฮอริเทจ หาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง ผู้ต้องหาได้เข้าไปนั่งที่หน้าฟร้อนซ์ทำทีเป็นนักท่องเที่ยวมาเข้าพัก พอสบโอกาสพนักงานโรงแรเผลอ ก็ขึ้นไปบนชั้นสอง ใช้การ์ดพลาสติก งัดประตูห้องพักงัดเข้าไปอย่างง่ายดาย ก่อนเข้าไปยกตู้เซฟ ออกมา งัดด้วยไขควงเอาทรัพย์สินรวมทั้งบัตรเอทีเอ็มซึ่งผู้เสียหายเขียนรหัสติดไว้ที่บัตรไปกดเงินได้ไปกว่า5หมื่นบาท รวมทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 437,000 บาท จากนั้นผู้ต้องหาเอาตู้เซฟไปซ่อนไว้บนฝ้าเพดานห้อง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19ม.ค.62 และในวันเดียวกันผู้ต้องหาก็ได้ไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่โรงแรมดุสิต ดีทู แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตาม จุดต่างๆ และได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดทราบแน่ชัดว่าคนร้ายดังกล่าวคือนายฤทธิเมธ สิงหอำไพ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานซึ่งต่อมาศาลจังหวัดกระบี่ได้อนุมัติหมายจับ โดยทราบว่าผู้ต้อวงหา จะเดินทางมาที่เกาะพีพี หมูที่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ฯ จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพีพี เพื่อให้ตรวจสอบจับกุมผู้ ต้องหารายดังกล่าวต่อมา วันที่ 27 ม.ค.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบตัวนายฤทธิเมธ ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับเดินอยู่ที่บริเวณ ท่าเทียบเรือโดยสารเกาะพีพี จึงได้เข้าไปแสดงตัวเข้าทำการจับกุม พร้อมแจ้งข้อหา“ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สิน,และทำให้เสียทรัพย์เบื้องต้นในชั้นการจับกุมนายฤทธิเมธฯ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าทำงานรับเหมาแต่ประสบภาวะขาดทุนเป็นหนี้สินจำนวนมากจึงได้มาก่อเหตุดังกล่าว จนท.นำตัวส่งเจ้าพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และคัดค้านการประกันตัว

ด้านพ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ มีประวัติโชกโชน เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยเมื่อปี56 ถูกจับกุมข้อหาลักทรัพย์ที่ จ.ภูเก็ต และก่อนหน้านี้เมื่อเตือนต.ค.62 ก็ได้ก่อเหตุงัดห้องพักโรงแรมในย่านอ่าวนาง จ.กระบี่ และย่ามใจกลับมาก่อเหตุอีกครั้งในเดือนมกราคม 63รวมโรงแรม 4 แห่ง ในเวลาไม่ถึง2สัปดาห์ กวาดทรัพย์สินไปหลายแสนบาท และทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ชอบใช้ของแบรนด์เนม และใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ตัวได้ใช้เวลากว่า1สัปดาห์ เนื่องจากหลังก่อเหตุผู้ต้องหาเดินทางไปหลายที่หลังก่อเหตุที่กระบี่ก็เดินทางไปหาดใหญ่ และไปที่ภูเก็ต จากภูเก็ต กลับไปเช่ารถจากหาดใหญ่ จ.สงขลา ไปนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะพาแฟนกลับมาเที่ยวที่เกาะพีพี ก่อนถูกจับกุม.

กระบี่// ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading