วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชัยภูมิ”งูสิง”หนีไฟป่า หัวติดกระป๋องอัดลม”

ชัยภูมิ งูสิงหนีไฟป่า หัวติดกระป๋องน้ำอัดลม หลังเข้ามาหาอาหารบริเวณหมู่บ้าน

29 ม.ค.63 คุณยายวัย90ปี นั่งซ่อมกระโด้งฝัดข้าว อยู่ๆมีงูสิงตัวใหญ่ยาวกว่า 1 เมตร เลื่อยเข้ามาขอความช่วยเหลือหลังจากหัวงูติดกระป๋องน้ำอัดลม คาดวาน่าจะหนีไฟไหม้ป่าอากาศร้อนจัดจึงเลื่อยเข้ามาหาอาหารในบริเวณหมู่บ้านก่อนหัวจะเข้าไปติดในกระป๋องน้ำอัดลม

คุณยายก่อง วงบ์นรา อายุ 90ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 10 ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เล่าว่า ในขณะคุณยายกำลังนั้งซ่อมกระโด้งฝัดข้าว

อยู่นั้นได้ยินเสียงเหมือนมีเด็กมาเคาะกระป๋องเล่น แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะปกติจะมีหลานๆพากันมาเล่นบริเวณหน้าบ้านอยู่เป็นประจำทุกวันจากนั้นเสียงเคาะกระป๋องดังขึ้นเรื่อยๆดังอยู่นานทำให้คุณยายเกิดความสงสัยหากมีหลานพากันมาเล่นบริเวณแถวนี้ทำไมไม่มีเสียงพูดคุยหยอกล้อเล่นกันเหมือนเช่นทุกครั้ง พอหันหลังกลับไปดูคุณยาย ถึงกับตกใจ เห็นงูขนาดใหญ่ กำลังดิ้นทุรนทุรายในขณะหัวงูมุดเข้าไปติดอยู่ในกระป๋องน้ำอัดลมเสียงเคาะกระป๋องที่ดังก่อนน่านี้เป็นเสียงงูที่พยายามจะเอาหัวออกจากกระป๋องน้ำอัดลม ต่อมาคุณยาย จึงได้ตะโกนเรียกลูกหลานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้มาช่วยกันจับและนำเอากระป๋องออกจากหัวงู ขณะนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันหาทางเอาหัวงูออกจากกระป๋อง เนื่องจากรูกระป๋องน้ำอัดลมเล็กเกินไปจึงทำให้การช่วยเหลือชีวิตงูใช้เวลานาน ในที่สุดงูได้ขาดอากาศหายใจ และตายไปต่อหน้า ชาวบ้านต่างพากันเสียใจหลังช่วยชีวิตงูไม่ได้..

ภักดีชุมพล/ชัยภูมิ/รายงาน

Loading