วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ศอ.บต.ร่วมส่งเสริมนักเรียนชายแดนใ้ต้

ศอ.บต.ร่วมส่งเสริมนักเรียนชายแดนใต้เปิดโอกาสให้ แสดงศักยภาพด้านวิชาการเพื่อเผยแพร่ผลงานสู่ชุมชน
ที่ โรงเรียนอิสลามวิทยามูลนิธิ ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา นางอลิสรา มะแซ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธาน เปิด “โครงการเปิดบ้านมหกรรมกีฬาวิชาการ ครั้งที่ 4” โดยมี ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู บุคลากร ผู้ปกครอง นักเรียน เข้าร่วมงาน อย่างคึกคัก

นางอลิสรา มะแซ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่ดี และควรให้การสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการจัดให้นักเรียนได้นำความรู้ที่ได้ร่ำเรียน มาปรับใช้ในสถานการณ์จริง ซึ่งความรู้และประสบการณ์ในครั้งนี้ สามารถนำไปต่อยอดในการใช้ในชีวิตประจำวัน หรือในการเรียนรู้ในระดับที่สูงยิ่งๆขึ้นไปในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการสร้าง ความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน กับหน่วยงานต่างๆทั้งภายในและภายนอกโดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรงเรียนกับชุมชน

สำหรับโครงการเปิดบ้านมหกรรมกีฬาวิชาการ ครั้งที่ 4 ในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานของนักเรียนและครูสู่ชุมชน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ชุมชนและองค์กรอื่นๆอย่างเหมาะสม รวมทั้งให้นักเรียนได้มีทักษะและวิชาความรู้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือการประกอบอาชีพในอนาคต ตลอดจนเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพ ความรู้ ความสามารถด้าน ต่างๆ อีกด้วย
อย่างไรก็ตามบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักมีนักเรียน เยาวชน ผู้ปกครองให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การนำเสนอบูธวิชาการทุกระดับชั้น มีเวทีแสดงความสามารถของนักเรียน มีการบรรยายวิชาการจากวิทยากรพิเศษ มีการแข่งขันขับร้องอนาชีด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมภาคกลางคืนซึ่งเป็นการบรรยายธรรมพิเศษ โดย บาบอดิง มะยูง อีกด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading