วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เทศบาลนครสมุทรปราการจัด Big cleaning day ลดปริมาณฝุ่น PM 2.5“

สมุทรปราการ – เทศบาลนครสมุทรปราการจัด Big cleaning day ลดปริมาณฝุ่น PM 2.5

เทศบาลนครสมุทรปราการ หอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม ประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรม Big cleaning day เพื่อเป็นการลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 ภายในวัดกลางวรวิหาร

นายอิทธิชัย ชูเรณู ปลัดเทศบาลนครสมุทรปราการ พร้อมด้วย นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนจิตอาสารวมกว่า 300 คน ร่วมกิจกรรม Big cleaning day ครั้งที่ 1 โดยเป็นการร่วมทำความสะอาดภายในวัดกลางวรวิหาร ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

ซึ่งการร่วมกิจกรรม Big cleaning day ในครั้งนี้นอกจากการทำความสะอาดแล้ว ยังเป็นการช่วยลดปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 ด้วย เพราะปัจจุบันในพื้นที่ ต.ปากน้ำ มีสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 อยู่ในขั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยทางเทศบาลนครสมุทรปราการ ยังคงมีโครงการ Big cleaning day อีก 4 ครั้ง ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายตามวัดต่างๆ เพราะวัดเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีประชาชนเข้ามาใช้ประกอบศาสนกิจต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเมื่อร่วมกันทำความสะอาดแล้วก็จะได้ทั้งความสะอาดในพื้นที่ต่างๆ และยังช่วยลดปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 อีกทั้งยังเป็นการช่วยป้องกันโรคปอดอักเสบรุนแรง จากเชื้อไวรัสโคโรนา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ร่วมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาทำบุญหรือท่องเที่ยวอีกด้วย

สมุทรปราการ – ปัณรักษ์ สีหาวัตร

Loading