วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

คนร้ายประกบยิงชาวปัตตานีดับคาเก๋ง”

31 ม.ค. 2020
12

ประกบยิงชายชาวปัตตานีตายคาเก๋งที่บาเจาะ คาดขัดแย้งส่วนตัว


เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ร.ต.อ.สุทธิชัย สร้อยนาค รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตคารถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสันสีดำ ทะเบียน กฉ 2778 ปัตตานี บนถนนในหมู่บ้านแบรอ ม.2 ตะปะลุกาสาเมาะ จึงพร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำบาเจาะ

พ.ต.ต.ลัทธวิชย์ เคยิหวา สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายอับดุลการีม รือสะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.6 ต.กะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตคาพวงมาลัย โดยศรีษะได้เอียงมาอยู่ที่เบาะนั่งข้างคนขับ และมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน อา.ก้า.ที่บริเวณศรีษะและหน้าอก รวม 2 นัด โดยบนถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนอาก้า ตกอยู่บนถนน จำนวน 8 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลบาเจาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขับรถยนต์เก๋งมาตามลำพังจากบ้านพักในพื้นที่ อ.กะพ้อ เพื่อเดินทางมาบ้านของภรรยาที่อาศัยอยู่หมู่บ้านจุดเกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจัรยานยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะ ตามไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถแซงขึ้นหน้าแล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนอาก้าออกมายิงใส่ผู้เสียชีวิต จำนวน 8 นัดซ้อน ลูกกระสุนปืนได้ทะลุกระจกหน้า จำนวน 2 นัด ไปถูกศรีษะและหน้าอกจนเสียชีวิตคาที่ แล้วรถยนต์ได้เสียหลักจอดไหล่ทาง ก่อนที่คนร้ายจะรีบขี่รถ จยย.หลบหนีไป

โดยวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าจุดตรวจในพื้นที่ ต.ปะลุกาสาเมาะ สามารถบันทึกบุคคลต้องสงสัยได้จำนวน 2 คน ที่สวมหมวกกันน็อคอำพรางใบหน้า ซึ่งขณะนี้ พ.ต.ต.ลัทธวิชย์ เคยิหวา สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ ได้ประสานไปยัง สภ.ใกล้เคียงในพื้นที่ อ.บาเจาะ และเขตรอยต่อกับพื้นที่ สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ในการตรวจสอบบุคคลทั้ง 2 แล้ว

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ ปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง เนื่องจากต้องเรียกพยานบุคคลที่อาศัยอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ รวมทั้งสมาชิกในครอบครัวของผู้เสียชีวิต มาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษ

ข่าว /ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading