วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

กวางหลุดกระโดดตัดหน้ารถเก๋งชนดับ”

ราชบุรี กวางหลุดกระโดดตัดหน้ารถเก่งชนดับ

เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 31 ม.ค.63 พ.ต.ต.จิตรกร รอดทวีผล สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่า พบกวางหลุดออกมาแล้วถูกรถยนต์เก๋งชนตาย บริเวณถนนเลี่ยงเมือง ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ที่ 3 ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ที่เกิดพบกวางถูกรถชนตายคาที่เกิดเหตุ ที่บริเวณใบหูข้างขาวพบป้ายเครื่องหมายติดอยู่เลข 61-156-61 จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาประทับช้าง อ.จอมบึง ให้มาตรวจสอบ ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กน 1189 ราชบุรี สภาพกันชนและฝากระโปรงด้านหน้ามีรอยถูกกระแทกอย่างแรง ส่วนหม้อน้ำแตกไม่สามารถขับไปต่อได้ มีนางสาวกัญญาณัฐ ขอสงวนนามสกุล อายุ 34 ปี ชาว จ.ราชบุรี เป็นคนขับ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นางสาวกัญญาณัฐได้ขับรถตามกันมา 3 คัน หลังกลับจากพากันไปรับประทานอาหารงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองราชบุรี ระหว่างทางได้มีกวางตัวดังกล่าวยืนอยู่ที่เกาะกลางถนน และจู่ๆก็วิ่งกระโดดออกมาตัดหน้ารถของตนอย่างกระชั้นชิด ทำให้ตนเบรกรถไม่ทันบวกกับเป็นช่วงกลางคืน จึงทำให้พุ่งชนกวางตัวดังกล่าวเข้าอย่างจัง โดยภายในรถมีเด็กนั่งมาด้วย ทำให้ทั้งตนและเด็กอยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ช่วงประมาณ 2 ทุ่มกว่า ตนได้ขับรถเดินทางจะไปทำธุระ ช่วงที่ขับรถผ่านฝั่งตรงข้ามกับที่เกิดเหตุพบเห็นกวางซึ่งไม่รู้ว่าเป็นของใคร ตนจึงจอดรถลงไปดูและถ่ายรูปส่งให้เจ้าหน้าที่ อพปร. เพื่อจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบ เพราะเกรงว่ากวางตัวดังกล่าวจะถูกรถชน แต่กวางตัวดังกล่าวกับตื่นตกใจและวิ่งหนีเข้าไปในเส้นทางหมู่บ้าน ตนจึงขับรถไปทำธุระต่อจนประมาณ 3 ทุ่มกว่า ตนกลับมาที่เกิดเหตุเพราะเป็นห่วงกวางตัวดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงก็พบกวางตัวดังกล่าวถูกรถชน ตนจึงลงไปช่วยกวางตัวดังกล่าวแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

ด้านนายทรงฉัตร ประคัลภานนท์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาประทับช้าง เปิดเผยว่า กวางที่ถูกรถชนตายเป็นกวางพันธุ์รูซ่า เพศผู้ อายุประมาณ 3-4 ปี ซึ่งไม่ใช่เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง แต่เป็นกวางเลี้ยงที่ไว้ขายเนื้อ ส่วนเครื่องหมายเลขที่ระบุไว้ที่ใบหูขาวคาดว่าจะเป็นเลขโค๊ชนัมเบอร์ เกี่ยวกับการตรวจรักษาโรคของกวางที่เลี้ยงไว้ในแต่ละฟาร์ม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ากวางตัวดังกล่าวอาจหลุดจากฟาร์มใดฟาร์มหนึ่ง หรืออาจจะมีการขนย้ายกวางมาตามถนนทำให้กวางหลุดจากรถจนย้าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องยึดซากกวางตัวดังกล่าว นำไปไว้ที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อจะได้สืบหาเจ้าของกวางตัวดังกล่าวต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading