วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มุกดาหาร”ผอ.สำนักป้องกันควบคุมโรคที่ 10 ตรวจเยี่ยมด่านควบคุมโรคชายแดน”

มุกดาหาร ผอ.สำนักป้องกันควบคุมโรคที่ 10 ตรวจเยี่ยมด่านควบคุมโรคชายแดน รายงานสถานการณ์โรคปอดอักเสบโคโรนาไวรัส

และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 และด่านท่าเทียบเรือท่าข้ามเทศบาลเมืองมุกดาหาร เพื่อกำชับระบบตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้าเข้า-ออกทุกคน
เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 นายแพทย์ดนัย เจียรกูล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 จังหวัดอุบลราชธานี สรุปข้อมูลจากการประชุมศูนย์โต้ตอบภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์ และสาธารณสุข กรณีโรคปอดอักเสบโคโรนาไวรัส สายพันธุ์ใหม่ 2019 ซึ่งจังหวัดมุกดาหรจะมีการประชุมศูนย์ทุกวันเพื่อติดตามและรายงานสถานการณ์ทุกวัน และได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศสะพานมิตรภาพ2 และด่านท่าเทียบเรือมุกดาหาร เพื่อกำชับระบบตรวจคัดกรองผู้เดินทาง การสื่อสารความเสี่ยง การประสานงานระหว่างหน่วยงาน การส่งต่อ เมื่อมีผู้ป่วย/สงสัย และความพร้อมกำลังคน ที่จะมาคัดกรองที่ด่านฯ รวมทั้งให้ขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่จุดคัดกรองโรคปอดอักเสบจากเชื้อโคโรนาไวรัส สายพันธุ์ใหม่ 2019


สำหรับพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร มีผู้ป่วยที่มีอาการในกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการตรวจรักษา จำนวน 3 ราย ผลการตรวจจากห้องปฎิบัติการ ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโรคไววัสโคโรน่าแต่อย่างใด และได้ให้ผู้ป่วยกลับบ้านแล้ว ทั้งนี้ด่านตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร และโรงพยาบาลมุกดาหาร ได้นำเครื่องเทอร์โมสแกน สแกนตรวจผู้ที่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยเพิ่มจุดตรวจในช่องผู้เดินทาง รถยนต์ส่วนตัว และรถบรรทุก รวมจุดตรวจทั้ง 3 จุด นอกจากนี้ยังได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดมุกดาหาร โดยการนำเครื่องสแกนมาสแกนตรวจหัวหน้าส่วนทุกคน ก่อนเข้าห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

ทั้งนี้ หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสถานการณ์ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบโคโรนาไวรัส สายพันธุ์ใหม่ 2019 สอบถามได้ที่สายด่วน กรมควบคุมโรค 1422 ตลอด 24 ชั่วโมง…

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading