วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มุกดาหาร”คุมเข้มคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรน่า

มุกดาหาร คุมเข้มคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนาจุดผ่อนปรนชายแดนอำเภอดอนตาล
เจ้าหน้าที่คุมเข้าคัดกรองผู้เดินทางจากเมืองไซพูทอง สปป.ลาว ที่จุดผ่อนปรนชายแดนอำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร หวั่นโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 63 พ.ต.อ.จิรวิทย์ ปานยิ้ม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอดอนตาล ร่วมกับโรงพยาบาลดอนตาล รพ.สต.ดอนตาล ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร ด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร และปศุสัตว์อำเภอดอนตาล ตรวจคัดกรองชาว สปป.ลาว ที่เดินทางจากเมืองไซพูทอง แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ได้เข้ามาในราชอาณาจักรไทย ลักษณะไป-กลับ เพื่อหาหมอ ซื้อเครื่องอุปโภค- บริโภค รับจ้างทำงาน ท่องเที่ยว และเยี่ยมญาติ ที่จุดผ่อนปรนชายแดนอำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งทุกวันเสาร์จะมีชาวลาวเข้ามาประมาณ 80-100 คน หวั่นโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ขณะที่ สปป.ลาว มีชาวจีนมาทำธุรกิจ และอาศัยอยู่ใน สปป.ลาวเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจคัดกรองวัดไข้ผู้เดินทาง แนะนำให้ล้างมือด้วยเจล และให้ใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งเชื้อดังกล่าวสามารถกระจายคนสู่คนได้ มาตรการการป้องกันและเฝ้าระวังควบคุมป้องกันโรคเชื้อไวรัสนี้ สามารถป้องกันได้โดยให้ประชาชนหมั่นทำความสะอาด เช่น ล้างมือให้สะอาด ปิดจมูกและปากเมื่อไอจาม หลีกเลี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการหวัดหรือไข้หวัดใหญ่ รวมทั้งใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะหรือพื้นที่รวมกับผู้อื่น ซึ่งเป็นการป้องกันได้ในเบื้องต้น ตลอดจนป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 ได้อีกด้วย..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading