วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สนามบินสุวรรณภูมิ มาตรการเข้มด้านความสะอาดระบบขนส่งสาธารณะ”

สมุทรปราการ – สนามบินสุวรรณภูมิมาตรการเข้มด้านความสะอาดระบบขนส่งสาธารณะ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยกระดับมาตรการเข้มด้านรักษาความสะอาดในการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการ


นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงถึงมาตรการรักษาความสะอาดในการให้บริการรถขนส่งสาธารณะภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากสถานการณ์การระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทำให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสในต่างประเทศรวมถึงประเทศไทย และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคและสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท อาทิ รถลีมูซีน รถเช่า รถเเท็กซี่ รถโดยสาร ขสมก. และรถ Shuttle Bus ให้ใส่ใจในด้านการรักษาความสะอาดของรถโดยสาร รวมไปถึงพื้นที่เคาน์เตอร์จุดให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว เนื่องจากผู้ขับขี่รถและผู้ให้บริการการขนส่งสาธารณะถือว่าเป็นผู้ที่ใกล้ชิดผู้โดยสารมากที่สุด จึงมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่และรับโรคติดต่อทางเดินหายใจได้ง่าย

โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด โดยได้กำหนดมาตรการในการทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคอย่างเต็มพิกัด ซึ่งเน้นย้ำให้ผู้ปฏิบัติงานสวมหน้ากากขณะปฏิบัติงานตลอดเวลา พร้อมแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแก่ผู้ขับขี่รถขนส่งสาธารณะและผู้ใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดี ติดตั้งขวดเจลล้างมือแอลกอฮอล์บริเวณจุดเคาน์เตอร์ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ แจกจ่ายน้ำยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับทำความสะอาดภายในรถขนส่งสาธารณะ รวมทั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดรถโดยสารสาธารณะโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคเช็ดภายในห้องโดยสาร เบาะนั่ง ที่จับประตูรถ เป็นต้น

สมุทรปราการ – กันต์ นุชนารถ

Loading