วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นราธิวาส หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกหน่วยตรวจโรคผิวหนังให้ประชาชน

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โดยสมาคมแพทย์ผิวหนังออกหน่วยตรวจโรคผิวหนังให้ประชาชนในจังหวัดนราธิวาส มีชาวนราธิวาสร่วมรับการตรวจจำนวนมาก

วันนี้ 23 ก.พ. 60 ที่โรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนาการุณย์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย จัดโครงการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดำเนินตามรอย เบื้องยุคลบาท พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยโรคผิวหนังในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งให้ความรู้ด้านวิชาการเกี่ยวกับโรคผิวหนังแก่บุคลากรและนักศึกษาแพทย์ ของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

โดยบรรยากาศการเปิดให้บริการตรวจรักษาโรคผิวหนัง คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนในพื้นที่ที่เป็นโรคผิวหนังเข้ามารอรับการตรวจรักษากันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บางส่วนนำบุตรหลานที่มีโรคผิวหนังเข้ามารอรับการตรวจด้วย ซึ่งการให้บริการตรวจรักษานั้นจัดขึ้นเพียงวันเดียว โดยมีทีมแพทย์ของสมาคมแพทย์ผิวหนังจำนวน 10 คน มาให้บริการกับประชาชน
ด้านผู้ป่วยที่เข้ามารอรับการตรวจรักษาโรคผิวหนัง กล่าวว่า การจัดโครงการครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ป่วยโรคผิวหนังในพื้นที่ เนื่องจากการรักษาต้องมีการรักษาเฉพาะทางเท่านั้น ที่ผ่านมาทุกครั้งที่รับการรักษาต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ในครั้งนี้ถือว่ามีการให้บริการกับประชาชนฟรีจึงถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก


ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading