วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตร.สน.จรเข้น้อย”ร่วมรณรงค์ป้องกันไวรัสโคโรนา ในสถานศึกษา”

สมุทรปราการ – สน.จรเข้น้อยร่วมรณรงค์ป้องกันไวรัสโคโรนาในสถานศึกษา


ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย สาธารณะรัฐประชาชนจีน ซึ่งมีหลายพื้นที่ของหลายประเทศที่พบผู้ติดเชื่อ ทำให้หลายประเทศมีการเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือกับเชื้อไวรัสดังกล่าว ซึ่งประเทศไทยเองก็มีการเฝ้าระวังโดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ และมีการรณรงค์ร่วมถึงรับฟังข้อมูลที่แท้จริงเพื่อป้องกันความสับสน


โดยในส่วนของหน่วยงานที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนอีกหนึ่งหน่วยงานก็จะเป็น หน่วยงานตำรวจ ก็จะมีหลายๆ พื้นที่มีการร่วมรณรงค์ป้องกันรวมถึงให้ข้อมูลที่ชัดเจนและถูกต้องกับประชาชนร่วมถึงสถานศึกษา ซึ่งทางสถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อย โดยการนำของ พ.ต.อ.จตุภูมิ มุดซาเคน ผกก.สน.จรเข้น้อย ได้มอบให้ พ.ต.ท.อาทิตย์ พลจันทร์ รอง ผกก.ป. , พ.ต.ท.จิตติชัย รัตนวรประดิษฐ์ สว.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร,สายตรวจ ร่วมรณรงค์ป้องกันรวมถึงให้ข้อมูลที่ชัดเจนและถูกต้องกับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนแสงหิรัญวิทยา แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม. และยังได้มอบหน้ากากอนามัยให้กับทางโรงเรียนและนักเรียนทุกคน
โดย พ.ต.ท.อาทิตย์ พลจันทร์ รอง ผกก.ป. เปิดเผยว่า ในการรณรงค์ป้องกันรวมถึงให้ข้อมูลที่ชัดเจนและถูกต้อง ของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 นั้นทางสถานตำรวจนครบาลจระเข้น้อยได้มีการบรูณาการร่วมกับสถานพยาบาลในพื้นที่ในเรื่องของข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อนำมาประชาสัมพันธ์ในการป้องกันตนเองโดยเฉพาะนักเรียน ซึ่งการประชาสัมพันธ์ในเรื่องของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว ยังได้มอบหน้ากากอนามัยเพื่อเป็นการป้องกันทั้งเชื้อไวรัสและฝุ่นละออง PM 2.5 อีกด้วย

สมุทรปราการ – บุญประสิทธิ์ นุชนารถ

Loading