วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

อ่างทอง สนุกสนานแข่งขันจับปลาช่อนมือเดียว จับได้แค่ไหนขนกลับบ้านไป

อ่างทอง  สนุกสนานแข่งขันจับปลาช่อนมือเดียว จับได้แค่ไหนขนกลับบ้านไป


จังหวัดอ่างทองจัดงาน” รำลึก 31 ปี ใต้ร่มพระบารมีองค์ภูมิพล “มาตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 จนมาถึงวันนี้(24กพ60)เป็นวันที่ 8 ของงาน โดยแต่ละวันมีการแสดงแสง สี เสียง พร้อมการจำหน่ายของดีของจังหวัดอ่างทอง และการแข่งขันทางการเกษตรกรรม
เช่นวันนี้ที่เวทีใหญ่หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง อ.เมือง จ.อ่างทอง ภายในงาน” รำลึก 31 ปี ใต้ร่มพระบารมีองค์ภูมิพล “สำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง จัดแข่งขันจับปลาช่อนมือเดียว โดยมีนายวีรร์วุทธ์ ปุตระเศรณี ผวจ.อ่างทอง เป็นประธาน มีผู้ร่วมแข่งขัน 25 ทีมโดยแต่ละทีมใช้ผู้แข่งขัน 2 คน แต่ละทีมมีเวลา 3 นาที ผลัดกันวิ่งไปจับปลาช่อนในบ่อ จับปลาช่อนได้แค่ไหนนำกลับบ้านไปได้เลย ส่วนผู้แข่งขันจับปลาช่อนมีเดียว ที่ได้ปลาช่อนมากที่สุด จะได้ใบประกาศและเงินรางวัล ซึ่งการแข่งขันจับปลาช่อนมือเดียวเป็นที่สนุกสนานทั้งกองเชียร์ และผู้เข้าแข่งขัน ที่ต่างพยายามจับปลาช่อนให้ได้มากที่สุด จนล้มลุกคลุกคลาน จนในที่สุดก็ได้ผู้ชนะได้แก่ทีมของนายไพศาล นวลทอง และนายสุทัศน์ แสงคำ ที่สามารถจับปลาช่อนได้ถึง 10 ตัว น้ำหนัก 3.7 กิโลกรัม
จังหวัดอ่างทอง เป็นแหล่งจำหน่ายปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นศูนย์รวมปลาน้ำจืดหลากหลายชนิด สร้างรายได้ให้จังหวัดอ่างทอง ปีละหลายร้อยล้านบาท



สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading