วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พ่อเมืองศรีสะเกษ”ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

พ่อเมืองศรีสะเกษลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาภัยแล้งตำบลสุขสวัสดิ์ อำเภอไพรบึง


เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลสุขสวัสดิ์ อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาภัยแล้งตำบลสุขสวัสดิ์ อำเภอไพรบึง โดยมีนายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอไพรบึง นายภูริต อภิรักษ์วรการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสุขสวัสดิ์ และคณะร่วมให้การต้อนรับและร่วมบรรยายสรุปสถานการณ์ปัญหาภัยแล้งของตำบลสุขสวัสดิ์ อำเภอไพรบึง

หลังจากนั้นนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และคณะ ก็ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งที่ระบบประปาหมู่บ้าน แบบผิวดินขนาดใหญ่ บ้านอาลัย หมู่ที่ 7 ตำบลสุขสวัสดิ์ อำเภอไพรบึง ซึ่งขณะนี้สระน้ำดิบได้แห้งขอดและได้หยุดทำการผลิตน้ำประปาเพื่อให้บริการประชาชนในเขตบ้านอาลัยแล้ว
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในวันนี้ ตนเองและคณะได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาภัยแล้งตำบลสุขสวัสดิ์ อำเภอไพรบึง ปรากฏว่า ตำบลสุขสวัสดิ์ ได้ประสบปัญหาภัยแล้งเหมือนทุกปีที่ผ่านมา และได้ประชุมหาแนวทางในแก้ไขปัญหาภัยแล้งโดยแบ่งเป็น 2 แนวทาง คือ จังหวัดศรีสะเกษได้มอบหมายให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ จัดหาเครื่องสูบน้ำแรงสูงจำนวน 2 เครื่อง ทำการสูบน้ำจากห้วยกะเอินเต็มลงใส่ในสระน้ำดิบของระบบประปาทั้ง 6 แห่งในตำบลสุขสวัสดิ์ ให้สามารถผลิตน้ำประปาให้บริการแก่ประชาชนตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แนวทางที่ 2 จัดหาพื้นที่ทำโครงการแก้มลิงเก็บกักน้ำในฤดูน้ำหลาก ไว้ใช้หน้าแล้ง โดยใช้งบประมาณจากจังหวัดศรีสะเกษและโครงการชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนชาวตำบลสุขสวัสดิ์ได้ช่วยกันประหยัดน้ำบริโภคใช้น้ำเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น และช่วยกันรณรงค์ไม่เผาป่าเผาทุ่งนา ซึ่งจะทำให้น้ำระเหยจากพื้นดินด้วย

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading