วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พาณิชย์จังหวัดนราธิวาส”ตรวจสอบสินค้าหน้ากากอนามัย

พาณิชย์จังหวัดนราธิวาส ตรวจสินค้าหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์เจลเตือนราคาติดป้ายแสดง ราคาขายปลีก ย้ำผู้ค้าฉวยโอกาสมีโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท

ที่ศูนย์ยานรา ถนนพิชิตบำรุง(แยกวงเวียนหอนาฬิกา)ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส น.ส.ณัฐชไม เสน่หา พาณิชย์จังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ร่วมกันลงพื้นที่ออกตรวจติดตามสถานการณ์การจำหน่ายหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์เจล ในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส ตามร้านขายยา โดยมีการสุ่มตรวจเพื่อตรวจสอบ ราคาหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์เจล พบการติดป้ายจำนวนสินค้า 1 แพ็คต่อ 1 คนและมีการชี้แจงทำความเข้าใจกับลูกค้าเพื่อป้องกันการเสริมการกักตุนสินค้าขึ้นราคาหรือสินค้าไม่เพียงพอเนื่องจากในพื้นที่มีความต้องการหน้ากากอนามัยเพิ่มขึ้นทั้งจากสถานการณ์ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

นางสาวณัฐชไม พาณิชย์จังหวัดนราธิวาส เผยว่า จากการตรวจสอบร้านขายยาในพื้นที่อำเภอเมือง ที่มีการจำหน่ายหน้ากากอนามัยปลีกให้แก่ประชาชนโดยมีจำกัดให้ซื้อเพียง 1 คนสามารถซื้อได้แค่ 2 ถึง 5 ชิ้นไม่มีการปรับราคาสูงขึ้นแต่อย่างใดสำหรับร้านค้าที่มีการจำหน่ายในราคา ได้มีมาตรการในราคาขายส่งได้มีมาตรการควบคุมการจำหน่ายสินค้าอย่างเข้มงวดตามนโยบายกระทรวงพาณิชย์ไม่ให้มีการฉวยโอกาสปรับปรุงสินค้าขณะนี้หน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์เจล ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ยังมีจำหน่ายอย่างเพียงพอ ไม่ถือเป็นการไม่ถือเป็นสินค้าขาดแคลนเจ้าหน้าที่ได้กำชับผู้ประกอบการให้ปิดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจนหากฝ่าฝืนปรับ 10,000 บาท และไม่ให้ช่วยโอกาสขึ้นราคาสินค้าหรือกักตุนสินค้า หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 7 ปีปรับ 140,000 บาท หากประชาชนผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1569

ข่าว/ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading