วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯนราธิวาสพร้อมนายกเหล่ากาชาด”ออกเยี่ยมผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป

ผู้ว่าฯนราธิวาสพร้อมนายกเหล่ากาชาดจ.นราธิวาส ออกเยี่ยมผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปี ขึ้นไป ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ขณะที่ผู้สูงอายุฯ เผย เคล็ดลับอายุยืนยาว จะต้องไม่เครียด และทำจิตใจให้ผ่องใสอยู่เสมอ

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ออกเยี่ยมผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปี ขึ้นไป ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2563 โดยมีนายมะสะปีอิ้น จรัลศาส์น พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ของจังหวัดนราธิวาส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะลุวอเหนือ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมคณะติดตามเยี่ยมฯ
โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับผู้สูงอายุในพื้นที่ ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส พร้อมกับได้มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม กรณีฉุกเฉิน จำนวน 2,000 บาท โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ของจังหวัดนราธิวาส นอกจากนี้ยังได้มอบของอุปโภค-บริโภคให้กับผู้สูงอายุฯ อีกด้วย


ขณะที่ญาติพี่น้องคอยให้ข้อมูลต่างๆ ในภาพรวมของผู้สูงอายุ ซึ่งพบว่าเคล็ดลับของการมีอายุยืนยาว คือ การทำจิตใจให้ผ่องใส ไม่เครียด และรับประทานอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ
สำหรับในวันนี้ ( 6 ก.พ.63) มีกำหนดการเยี่ยมผู้สูงอายุฯพื้นที่ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส จำนวน 3 ราย ได้แก่ นางยาวาเหต มะซอ อายุ 102 ปี นางตีเมาะ บินอาแวกะจิ อายุ 106 ปี และนายยูโซะ กาเด อายุ 103 ปี ซึ่งกำหนดการเยี่ยมผู้สูงอายุจะเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2563 นี้ โดยภาพรวมของผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปี ขึ้นไป ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส มีจำนวนทั้งสิ้น 57 คน ขณะที่ผู้สูงอายุที่มีอายุสูงสุด 109 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ลุโบะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

ข่าว/ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading