วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า”ย่านบางใหญ่กว่า 140 ล้านบาท

นนทบุรี ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ย่านบางใหญ่ เสียหายกว่า 140 ล้านบาท


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ก.พ. 63 พ.ต.ท.รักเกียรติ แก้วทา สว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังในซอยไทยร่มเกล้า เลขที่ 56/4 หมู่ 9 ถ.กาญจนาภิเษก ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก. นายพรเทพ ประดับพลอย นายกเทศมนตรีตำบลบางม่วง รถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี กว่า 30 คัน รุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ใช่เป็นที่เก็บสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด อาทิ โทรทัศน์ ตู้เย็น แอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ อีกจำนวนมาก ขณะเดียวกันกลุ่มควันและเปลวเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นค่าเสียหายมีมูลค่าไม่ตำ่กว่า 140 ล้านบาท


จากการสอบสวนนางสาวเฟี้ยะ พนักงานโกดังสินค้า กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาพักเที่ยง ตนได้ยินเสียงดังที่ผนังติดกับออฟฟิศซึ่งเชื่อมต่อกับโกดัง จากนั้นก็เห็นเปลวเพลิงลุกลามไหม้เป็นวงกว้าง ตนจึงรีบตะโกนให้คนช่วย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยคาดว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาและสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว

เทพพนม บุญปก รายงาน

Loading