วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เจ้าของร้านขายของที่ระลึก”จอดรถหน้าร้านหันมาอีกครั้งรถตกนำ้

กาญจนบุรี เจ้าของร้านขายของที่ระลึกสะพานไม้ฯจอดรถหน้าร้าน บริเวณลานจอดรถริมน้ำ ก่อนลงไปช่วยภรรยาจัดร้าน โดยทิ้งหลานไว้ในรถ หันมามองอีกทีรถลอยอยู่กลางน้ำแล้ว

วันนี้ 11ก.พ. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ประเสริฐ ใจเมือง รอง.สวส.สภ.สังขละบุรี ขณะปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีรถตู้ของนักท่องเที่ยว ตกลงไปในน้ำบริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ ฝั่งหมู่บ้านวังกะ หมู่ที่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี หลังจากได้รับแจ้งแล้วจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุบริเวณท่าเรือ ท่องเที่ยวของชมรมผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวบ้านวักะ พบรถตู้ Toyota สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮร.7512 กรุงเทพมหานคร จมอยู่ในน้ำ ห่างจากตลิ่งประมาณ 5 เมตร โดยน้ำท่วมมิดหลังคารถ โดยมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมามุงดูเป็นจำนวนมาก โดยมี นายกริช โพธิพิพิธ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/2 หมู่ที่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เจ้าของรถ ซึ่งอยู่ในชุดที่ยังเปียกน้ำ และยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายกริช โพธิพิพิธ เปิดเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงเวลา 8.20 น. ตนเองได้ขับรถคันเกิดเหตุมาบริเวณลานจอดรถ ซึ่งอยู่ริมน้ำของอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ เพื่อจะไปส่งหลานชาย วัย 6 ขวบ ไปเรียนหนังสือ และไปรับลูกค้าที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองได้จอดรถ ทำการดับเครื่องยนต์และคาเกียร์รถยนต์ไว้ และได้ให้หลานนั่งรอในรถ เพื่อไปช่วยภรรยาเปิดร้านขายของที่ระลึก ซึ่งห่างจากรถตู้ที่จอดประมาณ 20 เมตร


โดยขณะที่ตนเองกำลังช่วยภรรยาเปิดร้านอยู่นั้น ได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่ารถตกน้ำๆ ตนเองจึงหันหลังกลับไปดู ก่อนพบว่ารถตู้ที่ตนเองจอดไว้ได้ไหลลงไปในน้ำ จึงตะโกนขอความช่วยเหลือเนื่องจากมีหลานอยู่ในรถตู้คันเกิดเหตุ ตนและผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวที่อยู่ใกล้จึงได้ว่ายน้ำไป ช่วยกันเปิดกระจก นำหลานออกจากรถตู้มาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่รถยนต์จะค่อยๆจมลงไปในน้ำในที่สุด โดยคาดว่าขณะที่หลานนั่งรอในรถอาจจะเอามือไปขยับคันเกียร์ไปในตำแหน่งเกียร์ว่าง จนเป็นเหตุให้รถไหลลงน้ำไป ประกอบกับพื้นที่ลาดจอดรถมีความลาดเอียง ลงไปทางริมน้ำ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

ด้านนายสมชาย อุดมธีระโรจน์ พลเมืองดีที่ว่ายน้ำเข้าไปช่วยนายกริช นำหลานออกจากรถตู้คันเกิดเหตุได้อย่างทันท่วงที เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่ตนเองและเพื่อนๆมารอลูกค้าที่จะนั่งเรือเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้รีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือนายกริช โพธิพิพิธ วินาที่นั้นไม่ได้กลัวอะไร ประกอบกับเป็นคนในพื้นที่รู้ดีว่าบริเวณที่รถกำลังจะจมน้ำไม่ลึกมากนัก ดีใจที่ได้ช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นคนในชุมชนเดียวกัน มีอะไรที่ช่วยกันได้ก็ต้องช่วยเหลือกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

ต่อมาชาวบ้านวังกะที่มีรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีวินซ์ ได้นำรถยนต์จำนวน 3 คันมาช่วยกันลากรถตู้ขึ้นจากน้ำ โดยมีชาวบ้านที่ชำนาญในการดำน้ำ ได้อาสาดำน้ำลงไปนำสลิงไปเกี่ยวกับตัวรถ ก่อนช่วยกันลากรถขึ้นมาจากน้ำมาจอดไว้ริมฝั่งได้ในที่สุด

ซึ่งการนำรถขึ้นจากน้ำในครั้งนี้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยว มาคอยให้กำลังใจและทำการถ่ายทอดสด ผ่านface book และบันทึกภาพนิ่งและวิดีโอ ส่งผ่านline ทำให้เกิดกระแสชื่นชมในความสามัคคี กลมเกลียวของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ถือเป็นแบบอย่างที่ดี ที่ควรนำไปใช้./

ปรีชา ไหลวารินทร์/กาญจนบุรี

Loading