วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

แม่ทัพภาคที่ 2”จับมือผู้ว่าฯสร้างบ้านให้ยายเฒ่าบ้านคลองสุด

ศรีสะเกษ แม่ทัพภาคที่ 2 จับมือผู้ว่าฯสร้างบ้านให้ยายเฒ่าบ้านคลองสุดที่ถูกไฟไหม้บ้าน ประกาศพร้อมช่วยเหลือชาวบ้านทุกคนที่ประสบภัยพิบัติตามนโยบายกองทัพบก โดยการขอรับบริจาคเงินจากทหารและประชาชนทั่วไป


เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 10 บ้านคลองสุด ต.หัวเสือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พล.ต.สุรชิน กาณจนกิตติ ผู้บัญชาการช่วยรับที่ 2 พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.อ.อัครพนธ์ มูลประดับ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจที่ 1 พ.อ.จิรัฏฐ์ ช่วงฉ่ำ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจที่ 3 พ.อ.บุญเสริม บุญบำรุง หน.หน่วยประสานงานชายแดนประจำพื้นที่ 1 นายสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอขุขันธ์ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยตามโครงการ “กองทัพบกสร้างบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล” ซึ่งได้สร้างบ้านมอบให้แก่ นางแรม วิเศษพงษ์ อายุ 78 ปี ยายเฒ่าซึ่งหูตึงฟังไม่ชัด โดยแม่ทัพภาคที่ 2 ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ให้แก่นางแรมและลูกหลาน จะได้นำเอาไปประดับในบ้านเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นหาที่สุดมิได้ ขณะที่เหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ และชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.ศรีสะเกษ ได้มอบอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนให้กับนางแรมและครอบครัว โดยมี นายกิตติศักดิ์ สมบัติกำไร นายก อบต.หัวเสือ นำคณะข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมพิธีและให้การต้อนรับ

นายกิตติศักดิ์ สมบัติกำไร นายก อบต.หัวเสือ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 62 ได้เกิดอัคคีภัยในเขตพื้นที่บ้านคลองสุด ต.หัวเสือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลังคาเรือน และบ้านของนางแรม วิเศษพงษ์ เลขที่ 60 หมู่ 10 เป็นบ้านขนาด 2 ชั้น เสียหายทั้งหลัง เปลวไฟได้ลุกลามไปไหม้บ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 2 หลัง คือบ้านเลขที่ 61 ของนางสำราญ สว่างภพ และบ้านเลขที่ 95 ของนายวิลัย ระยับศรี ได้รับความเสียหายบางส่วน ต่อมา นายชิดชัย จารัตน์ ท้องถิ่น อ.ขุขันธ์ ได้ดำเนินการประสานงานเสนอขอความอนุเคราะห์ จาก พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ในการจัดกำลังพลชุดทหารช่างมาช่วยเหลือในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. 62 เป็นต้นมา และได้รับการบริจาคเงินสนับสนุนจากข้าราชการทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชนทั่วไป ร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของที่จำเป็นในการก่อสร้างจนสามารถสร้างบ้านได้แล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา ใช้เงินในการก่อสร้างทั้งสิ้น จำนวน 350,000 บาท

พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า การสร้างบ้านให้ชาวบ้านที่ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ให้กองทัพภาคที่ 2 ดูแลช่วยเหลือสร้างบ้านให้ประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ตามโครงการกองทัพบกสร้างบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล หากได้รับการประสานงานเพื่อขอความช่วยเหลือ ตนจะสั่งการให้หน่วยทหารช่างสังกัดกองทัพภาคที่ 2 เข้าไปให้การช่วยเหลือสร้างบ้านให้ทันที ส่วนเงินค่าวัสดุอุปกรณ์นั้น ได้รับบริจาคจากทหาร รวมทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างบ้านให้ ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading